Kết thúc vòng bảng bảng E và F World Cup 2022: Nhật Bản hiên ngang vào vòng 1/8

09:12, 02/12/2022
(LĐ online) - Đã có thêm 4 đội nữa lọt vào vòng 1/8 sau khi kết thúc vòng bảng của bảng E và bảng F Vòng chung kết Vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 với các trận đấu cùng giờ diễn ra trong đêm 1/12 và rạng sáng 2/12. 
 
Các cầu thủ Nhật Bản vui mùng trong trận thắng 2 - 1 trước Tây Ban Nha, dẫn đầu bảng E hiên ngang vào vòng 1/8, ảnh Internet
Các cầu thủ Nhật Bản vui mùng trong trận thắng 2 - 1 trước Tây Ban Nha, dẫn đầu bảng E hiên ngang vào vòng 1/8, ảnh Internet
 
Trong bảng E - bảng được mệnh danh là bảng tử thần của vòng bảng World Cup 2022, 2 đội cùng lọt vào vòng 1/8 là Nhật Bản và Tây Ban Nha.
 
Trước trận đấu gặp Tây Ban Nha, Nhật Bản với 1 trận thắng (thắng Đức 2 - 1), 1 trận thua (thua Costa Rica 0 - 1) mới chỉ được 3 điểm, trong khi đó Tây Ban Nha đã có 1 trận thắng (thắng 7 - 0 trước Costa Rica), 1 trận hòa (hòa với Đức 1 - 1), được 4 điểm, đang dẫn đầu bảng E. Nhật Bản cần chiến thắng để đi tiếp trong khi Tây Ban Nha chỉ cần 1 trận hòa là đủ. 
 
Và trận đấu diễn ra giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản không thể kịch tính hơn. Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu thuộc về Tây Ban Nha với tỷ lệ kiểm soát bóng trên sân của đội bóng xứ bò tót lên đến trên 80%. Với sức ép như vậy, ngay phút 11 hiệp 1 cầu thủ Alvaro Morata của Tây Ban Nha đã đánh đầu tung lưới Nhật Bản dẫn 1 - 0. Nhật Bản trong suốt hiệp 1 hầu như không lên bóng được và bị đối thủ dồn ép đến ngộp thở.
 
Tuy nhiên, hiệp đấu thứ 2 lại thuộc về Nhật Bản với những diễn biến đầy bất ngờ như một bộ phim hành động Mỹ. HLV người Nhật Moriyasu đã cho thay người để điều chỉnh thế trận cho đội nhà và lập tức các vị trí mới vào sân đã phát huy tác dụng. Bàn gỡ hòa cho Nhật đến rất nhanh sau đó, ở phút 48 hiệp 2 và nối tiếp ở phút 54 hiệp 2 các cầu thủ Nhật lại tiếp tục đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha từ một tình huống gây tranh cãi. Sau khi tham khảo tổ trọng tài VAR, trọng tài trận đấu đã công nhận bàn thắng, Nhật Bản vươn lên bằng tỷ số 2 - 1. Tỷ số này được Nhật Bản giữ cho đến phút cuối dù Tây Ban Nha gây sức ép dữ dội lên khu vực cầu môn của mình. Với chiến thắng này, Nhật Bản đã chiếm ngôi đầu bảng E và cùng Tây Ban Nha vào vòng 1/8.
 
Trong trận đấu cùng giờ, Đức đã thắng 4 - 2 trước Costa Rica, nhưng tỷ số này là không đủ cho một ông lớn bóng đá châu Âu. Cùng được 4 điểm nhưng thua hiệu số Tây Ban Nha nên đội tuyển Đức phải ngậm ngùi cùng Costa Rica – được 3 điểm, bị loại.
 
Tại bảng F, đội Morocco cũng đã làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục cho bóng đá châu Phi khi hòa 0 - 0 với Croatia trong trận ra quân rồi giành 2 chiến thắng liên tiếp, thắng Bỉ 2 - 0 trước đó và trong trận cuối họ đã đánh bại Canada bằng tỷ số 2 - 1, dẫn đầu bảng F với 7 điểm để đàng hoàng tiến vào vòng 1/8.
 
Đội vào vòng 1/8 thứ hai của bảng F là Croatia. Đội bóng này hòa  0 - 0 trước Morocco trong trận ra quân vòng bảng, tiếp đến thắng 4 - 1 trước Canada và trong trận cuối đã  hòa 0 - 0 trước Bỉ, được 5 điểm. 2 đội phải về nước sau vòng bảng trong bảng F này là Bỉ với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 1 thua) và Canada cả 3 trận đều thua, không có điểm nào.
 
Theo lịch thi đấu vòng đấu loại trực tiếp 1/8, Nhật Bản dẫn đầu bảng E sẽ gặp đội nhì bảng F là Croatia lúc 22 giờ ngày 5/12 (giờ Việt Nam); đội tuyển Tây Ba Nha nhì bảng E sẽ gặp đội dẫn đầu bảng F là Morocco vào lúc 22 giờ ngày 6/12  (giờ Việt Nam).
 
VIẾT TRỌNG