Công ty Thuỷ điện Đại Ninh đảm bảo mục tiêu ''Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả''

06:10, 14/10/2022
(LĐ online) - Để chủ động kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia và sản xuất kinh doanh (SXKD) điện đạt hiệu quả, tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Thủy điện Đại Ninh (Công ty) quyết tâm thực hiện hoàn thành mục tiêu “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” theo Chủ đề năm 2022 của EVN.
 
Triển khai công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hoàn thành đúng tiến độ
Triển khai công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hoàn thành đúng tiến độ
 
Đối với mục tiêu thích ứng an toàn, Công ty đã đảm bảo nguồn nhân lực cho công tác sản xuất điện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có khả năng bùng phát trở lại, chủ động tiêm phòng mũi nhắc lại đối với toàn thể CBCNV theo yêu cầu của EVN/Tổng công ty. Tính đến ngày 13/10/2022, đã có 111/116 CBCVN được tiêm mũi nhắc lại, đạt 95,7% (5 người chưa tiêm vì lý do bệnh lý).
 
Nhằm hoàn thành mục tiêu thích ứng linh hoạt, Công ty đã xây dựng phương án chống dịch Covid-19 linh hoạt, phù hợp với tình hình mới. Có kịch bản ứng phó với các hình thế bất lợi về thời tiết, thiên tai… Tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng cải cách hành chính và áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành cũng tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển đổi số theo đúng lộ trình và mục tiêu của EVN/Tổng công ty đã đề ra... 
 
Đối với mục tiêu thích ứng hiệu quả, tính đến ngày 13/10/2022, Công ty đã sản xuất được 1.008 triệu kWh (đạt 136% sản lượng năm do Bộ Công thương giao, đạt 130% sản lượng năm Tổng công ty giao), phấn đấu đạt và vượt tất các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do Tổng Công ty giao.
 
Để hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ SXKD, trong các tháng cuối năm 2022, Công ty đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm.
 
Cụ thể, đảm bảo 2 tổ máy vận hành an toàn, liên tục, hiệu quả trong mùa mưa lũ; phấn đấu tích nước đầy hồ vào cuối năm, để sẵn sàng cung ứng điện cho mùa khô năm 2023; sẵn sàng ứng phó phòng chống thiên tai; vận hành, điều tiết hồ chứa hợp lý, tối ưu lượng nước về hồ; phối hợp chặt chẽ với địa phương tỉnh Bình Thuận để vừa đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt, vừa tối ưu hóa doanh thu trong thị trường điện.
 
CBCNV Công ty Thủy điện Đại Ninh tiêm mũi nhắc lại vắc xin ngừa Covid-19
CBCNV Công ty Thủy điện Đại Ninh tiêm mũi nhắc lại vắc xin ngừa Covid-19
 
Tăng cường công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, áp dụng khoa học công nghệ, sáng kiến vào dây chuyền sản xuất điện cũng như công tác quản trị điều hành nhằm nâng cao năng suất lao động; hoàn thành các danh mục sửa chữa lớn thiết bị, công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng; thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 để có phương án bố trí nhân cực hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. 
 
Với những kế hoạch và giải pháp đã đề ra, toàn thể người lao động Công ty sẽ quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt mục tiêu theo chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
 
NGUYỄN THANH PHONG