Hiến máu tình nguyện - Hiến cả tấm lòng

05:12, 29/12/2022
(QC-LĐ online) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc, sáng 29/12, đông đảo cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối đông, ngay từ sáng sớm, nhiều cán bộ, công nhân viên Công ty đã tập trung tại Nhà thiếu nhi TP Bảo Lộc làm thủ tục đăng ký hiến máu. Mọi người nhanh chóng điền tờ khai và xếp hàng chờ đến lượt để hiến tặng giọt máu của mình cho cộng đồng.
 
Anh Nguyễn Trọng Hưng - Phòng Hành chính và Lao động Công ty ĐHĐ cho biết: “Tôi đã hiến máu 13 lần. Tham gia đợt hiến máu này, tôi xin tặng những giọt máu của mình cho người đang cần đến”.
 
Anh Nguyễn Trọng Hưng đã 13 lần hiến máu tình nguyện
Anh Nguyễn Trọng Hưng đã 13 lần hiến máu tình nguyện
 
Anh Nguyễn Văn Khuế - Kỹ sư xây dựng thuộc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật chia sẻ: “Tôi đã tham gia hiến máu 10 lần. Sau khi hiến máu, tôi không cảm thấy mệt. Tôi mong được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho sức khoẻ cộng đồng”.
 
Anh Nguyễn Văn Khuế tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 10
Anh Nguyễn Văn Khuế tham gia hiến máu tình nguyện lần thứ 10
 
Chị Hồ Thị Bình - Nhân viên vệ sinh công nghiệp Công ty cho biết: “Sau khi hiến máu tôi cảm thấy bình thường và tiếp tục công việc tại Công ty. Đến nay, tôi đã hiến máu 4 lần. Tôi thấy rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Tôi sẽ khuyến khích, động viên chồng con mình nếu có sức khoẻ tốt thì tham gia hiến máu tình nguyện để lan toả yêu thương đến cộng đồng”.
 
Chị Hồ Thị Bình đang làm thủ tục xét nghiệm máu trước khi hiến máu
Chị Hồ Thị Bình đang làm thủ tục xét nghiệm máu trước khi hiến máu
 
Và còn nhiều chia sẻ chân thành khác nữa đến từ các cán bộ, công nhân viên Công ty ĐHĐ. Tất cả đều hân hoan vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội, góp phần mang ánh sáng niềm tin của người lao động ngành Điện đến với cộng đồng.
 
Đến hết buổi sáng nay, Công ty ĐHĐ đã đóng góp cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Bảo Lộc 27 đơn vị máu trong tổng số 300 đơn vị máu cần hiến tặng trong đợt này. Tất cả lượng máu hiến tặng sẽ được sử dụng cho việc cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
NGUYỄN THÀNH