Không gian của muôn hồng ngàn tía

05:12, 24/12/2019

(LĐ online) - Những ngày qua, cả Đà Lạt như được khoác lên mình rực rỡ muôn sắc, muôn loài, không gian hoa trải khắp thành phố, làm nên "hồn" của Festival Hoa lần thứ VIII.

(LĐ online) - Những ngày qua, cả Đà Lạt như được khoác lên mình rực rỡ muôn sắc, muôn loài, không gian hoa trải khắp thành phố, làm nên “hồn” của Festival Hoa lần thứ VIII.
 
 Hoa rực rỡ trên cầu Ông Đạo
Hoa rực rỡ trên cầu Ông Đạo
 
Dốc Lê Đại Hành nườm nượp bước chân người qua lại, con đường hoa bướm nổi bật bởi suối hoa chảy tràn. Cả con dốc cuốn hút bởi hoa và nghệ thuật sắp đặt. Cầu Ông Đạo rực đỏ hoa trạng nguyên, xen vào sắc vàng của băng-xê. Hoa được kết hợp hài hoà với những bánh xe không lồ, gắn điện rực rỡ về đêm. Mặt hồ Xuân Hương 6 bè hoa nổi với 6 loài hoa đặc trưng của Đà Lạt: Cát tường, hồng, cúc, lan, lyly in vào mặt nước xanh thẳm, là nét mới của lễ hội. Quanh hồ, những tiểu cảnh hoa kiêu sa, lộng lẫy. Công ty Trường Hoàng, Hoa Mặt Trời, YSA Chird với hoa lan muôn màu, đủ loài. Lang Biang Farm với vườn hoa thược dược với đôi gà trống mái được kết bằng lá khô. Tiểu cảnh hoa “Vì một hành tinh xanh” của Dalat Hasfarm thu hút du khách bởi ý tưởng độc đáo, hoa được sắp đặt cùng những tạo hình con vật ngộ nghĩnh được làm từ vỏ xe cũ, thùng phuy. Thung lũng tình yêu nổi bật với 2 chú chuột mickey bằng hoa cây xanh. Ngôi nhà mang phong cách văn hoá Nhật Bản được gắn từ hàng chục ngàn bông hoa cúc cao Công ty Himeji Flower đến từ đất nước mặt trời mọc nằm đơn lẻ trong công viên Yersin thu hút mọi ánh nhìn. 
 
Không gian hoa ven hồ phía đường Bà Huyện Thanh Quan lúc nào cũng tấp nập du khách trầm trồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn loài hoa. Hồng, cúc, lyly, đồng tiền, cát tường được sắp đặt trên thuyền độc mộc, trên cổng hoa, gánh hàng hoa, tháp hoa… làm lưu luyến bước chân người thưởng lãm. Không chỉ quanh hồ Xuân Hương, du khách có thể ngắm các tiểu cảnh hoa đẹp ở công viên Trần Hưng Đạo. Dòng chữ “I love Đà Lạt” nổi bật được tạo nên từ hoa có sức hút với du khách ở mọi lứa tuổi. 4 chiếc xe hoa, đoàn tàu hoa được kết hàng trăm ngàn cành hoa cao cấp, mang ý tưởng nghệ thuật, trang hoàng công phu, sau khi giễu hành trong đêm khai mạc lễ hội cũng được đặt ở khu vực Quảng trường Lâm Viên phục vụ du khách thưởng lãm, chụp hình.
 
Để làm nên không gian hoa đẹp là tâm sức của nhiều đơn vị và của bao người. Đó là các doanh nghiệp sản xuất hoa trong và ngoài nước, Hiệp hội Hoa Đà Lạt, Công ty dịch vụ công trình đô thị Đà Lạt… Nhiều loài hoa mới lạ, là thành quả ứng dụng công nghệ cao, của óc sáng tạo và sự tài hoa của người nông dân Đà Lạt đã được phô bày phục vụ nhu cầu thưởng lãm cái đẹp của công chúng. Hoà mình vào Festival Hoa Đà Lạt 2019, du khách như đắm chìm trong muôn hồng ngàn tía. 
 
Dốc hoa Lê Đại Hành
Dốc hoa Lê Đại Hành

 

Những bè hoa trên mặt hồ thu hút du khách
Những bè hoa trên mặt hồ thu hút du khách

 

Tiểu cảnh hoa “Vì một hành tinh xanh” của Dalat Hasfarm
Tiểu cảnh hoa “Vì một hành tinh xanh” của Dalat Hasfarm

 

Các tiểu cảnh đẹp
Các tiểu cảnh đẹp

 

Thung lũng tình yêu nổi bật bởi nhân vật hoạt hình chuột Mickey
Thung lũng tình yêu nổi bật bởi nhân vật hoạt hình chuột Mickey

 QUỲNH UYỂN