Duyên dáng với hoa anh đào

10:01, 01/01/2020

Đà Lạt, có lẽ là thành phố duy nhất của Việt Nam được gắn với nhiều tên gọi khác nhau mà danh xưng nào cũng đều đẹp, đầy gợi cảm...

Đà Lạt, có lẽ là thành phố duy nhất của Việt Nam được gắn với nhiều tên gọi khác nhau mà danh xưng nào cũng đều đẹp, đầy gợi cảm. Từ thành phố thông reo, thông xanh, ngàn thông cho đến “tiểu Paris”, phố núi, thành phố sương mù, thành phố tình yêu, thành phố tình nhân, thành phố buồn… mà nếu kể ra sẽ là bản danh sách dài để chỉ bổ về nơi chốn, vùng đất Đà Lạt. 
 
 
Chỉ với các loài hoa ngoài mệnh danh là “Thành phố ngàn hoa” và nay là “Thành phố Festival Hoa” như những gì Đà Lạt đang sở hữu còn có nhiều loài được đặt tên gọi thay cho thành phố này. Đấy là “mimosa từ đâu em tới đất này”, là hoa anh đào - mà người dân Đà Lạt thường gọi là hoa mai anh đào đã đi vào thơ, nhạc “ai lên xứ hoa đào” để rồi trở thành tên gọi thân quen “thành phố hoa đào” mà khi nhắc đến là ai cũng biết ngay đó là nơi chốn, xứ sở thơ mộng Đà Lạt. Còn nhớ cách đây đã lâu, nhà báo Nguyễn Hàng Tình - người đầu tiên đưa tin về hoa đào nở đăng trên Báo Tuổi Trẻ và sau bản tin đó, nhiều người con Đà Lạt đi xa hay du khách đã về với phố núi trong sắc đào bung nở thắm tươi. Mới hay sự quyến rũ của hoa anh đào Đà Lạt thực là kỳ lạ. 
 
Trong những ngày vừa qua, sau thời gian trút lá trong mùa đông giá lạnh, khi nắng ấm tràn về thành phố, hoa anh đào bừng nở, đỏ rực trên đường phố, lũng đồi. Và trong những ngày bước vào năm mới 2020, nơi góc phố, trong khuôn viên biệt thự, nhà vườn, ven đường phố… ở đâu có hoa anh đào là ở đó dễ dàng bắt gặp người dân và du khách làm dáng với hoa anh đào. Chỉ cần lượn một vòng Facebook cũng gặp ngay cảnh ngập tràn hoa anh đào Đà Lạt nhuộm đỏ trên các trang cá nhân. Hoa anh đào đẹp tự nhiên và đẹp hơn dưới bàn tay con người, góp thêm cho thành phố một mùa hoa quyến rũ bước chân lữ thứ. Ấn phẩm đặt biệt Chào Năm mới 2020 xin giới thiệu những khoảnh khắc về mối “giao tình” của người yêu hoa anh đào trong mùa hoa anh đào nở năm nay. 
 

 

 

 

 

 

 

 XUÂN TRUNG - VÕ TRANG