Nhiếp ảnh gia trẻ của Đà Lạt giành giải nhì ảnh bộ Giải ''Heritage - Hành trình Di sản 2020''

10:09, 30/09/2020

(LĐ online) - Giải nhiếp ảnh ''Heritage - Hành trình Di sản 2020'' vừa được Tạp chí Heritage thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arlines) tổ chức trao vào ngày 21/9 tại Hà Nội. 

(LĐ online) - Giải nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình Di sản 2020” vừa được Tạp chí Heritage thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Arlines) tổ chức trao vào ngày 21/9 tại Hà Nội. 
 
 
Năm 2020, mùa giải được tổ chức trong 3 tháng liên tục, từ 1/6 đến hết 31/8. Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các nhiếp ảnh gia. Hạng mục ảnh bộ có 96 bộ ảnh tham dự, tương đương với khoảng 1.000 ảnh đơn; Hạng mục ảnh bìa có 277 tác phẩm và 28 ảnh về các nội dung giới thiệu hoạt động của Vietnam Airlines trong Hạng mục ảnh đơn. 
 
16 tác phẩm và bộ tác phẩm đã lựa chọn trao giải, gồm 2 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 10 giải đồng hạng Top 5 cho Hạng mục ảnh bộ và Hạng mục ảnh bìa và 2 giải đồng hạng Top 2 cho Hạng mục ảnh đơn. Đáng chú ý ở Hạng mục ảnh bộ, Lâm Đồng có tác giả Trần Ngọc Anh (Đà Lạt) đã giành được giải nhì với bộ ảnh Chùa Linh Phước.
 
Bộ ảnh Chùa Linh Phước của Trần Ngọc Anh ghi lại những hình ảnh kiến trúc và hoạt động độc đáo của ngôi chùa nổi tiếng Linh Phước (Trại Mát, Đà Lạt). Đây là ngôi chùa được xây dựng từ năm 1949 và hoàn thành vào năm 1953. Đến năm 1990, Thượng tọa trụ trì ngôi chùa đã quyết định đại trùng tu ngôi chùa với quy mô lớn hơn, có kiến trúc độc đáo bằng cách để các nghệ nhân khảm bằng hàng ngàn vỏ chai sành sứ. Các nghệ nhân đã phải tạo dựng phần cốt bằng xi măng với các hoa văn và hình rồng, hình phượng khác nhau. Sau đó chọn ra những mảng sành, sứ, mảnh ve chai phù hợp để đắp vào từng chi tiết theo khuôn đã dựng sẵn. 
 
Từ năm 1990 đến nay, Chùa Linh Phước liên tục được xây dựng thêm các công trình mới bằng mảnh chai độc đáo và trở thành một điểm đến yêu thích của phật tử và khách du lịch khắp nơi và còn được gọi với một tên khác là Chùa ve chai.
 
Trần Ngọc Anh (còn gọi là Py Trần) là nhiếp ảnh gia tự do đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Năm 2019, Trần Ngọc Anh từng cũng đạt giải đồng hạng TOP 5 hạng mục ảnh bộ “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2019”.
 
Báo Lâm Đồng xin giới thiệu bộ ảnh đạt giải nhì của Trần Ngọc Anh tại Cuộc thi nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình Di sản 2020” .
 

 

 

 

 

 

 
NGUYÊN THI