Sôi nổi Hội thi trang trí không gian tết

V.QUỲNH 21:28, 08/01/2023

(LĐ online) - Chiều 8/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức Hội thi Thư pháp Việt - Trang trí không gian tết nhằm chào đón Tết Quý Mão đang đến gần.

Các thí sinh tham gia phần thi viết câu đối thư pháp
Các thí sinh tham gia phần thi viết câu đối thư pháp

Tham gia Hội thi, 14 đội đã trải qua 2 phần thi gồm viết thư pháp và trang trí không gian tết. Ở phần thi Thư pháp Việt, mỗi đơn vị cử 2 thí sinh tham gia viết câu đối dọc trong thời gian 60 phút. Nội dung câu đối ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, mừng Xuân Quý Mão 2023. 

Ở phần thi trang trí không gian tết, trong thời gian 120 phút, các đội dự thi tham gia trang trí không gian tết tại khu vực đơn vị đã bốc thăm. Đồng thời, thuyết trình về ý tưởng của đội mình trong thời gian 2 phút.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, Hội thi đã diễn ra thành công với các phần thi hấp dẫn, sôi nổi. Các đội có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, trang phục đẹp. Không gian trang trí đẹp mắt, ý nghĩa.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích cho mỗi phần thi. Trong đó, giải nhất phần thi thư pháp Việt thuộc về Trường THPT Trần Phú, giải nhất phần thi trang trí không gian tết thuộc về khối lực lượng vũ trang.

Theo chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, hội thi được tổ chức với mong muốn lưu giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp, văn hoá viết chữ đặc sắc của người Việt Nam; đổi mới cách thức tuyên truyền ý nghĩa cao đẹp về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam đến với đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, phát hiện những tài năng nổi trội để bồi dưỡng, phát triển thêm nguồn lực cho phong trào Đoàn - Hội của TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.