Rác thải bủa vây hồ Bảo Lộc, bốc mùi hôi nồng nặc

HẢI ĐƯỜNG 18:22, 02/02/2023

(LĐ online) - Đủ các loại rác thải, nhất là túi nylon, các loại bao bì, chai lo nhựa… và nhành hoa bủa vây dày đặc cả một góc lớn trên hồ Đồng Nai thượng (còn gọi là hồ Bảo Lộc) thuộc Phường 1, TP Bảo Lộc buốc mùi hôi tanh nồng nặc rất khó chịu.

Rác bủa vây kín một góc trên hồ Đồng Nai hạ bốc mùi hôi tanh nồng nặc
Rác bủa vây kín một góc trên hồ Đồng Nai thượng bốc mùi hôi tanh nồng nặc

Ghi nhận vào lúc 17 giờ chiều 2/2, ngoài một lượng rác thải được một số người dân câu cá vướt lên bờ, thì còn rất nhiều rác nổi lềnh bềnh kín cả một góc lớn trên hồ. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Theo người dân địa phương, tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày. Mùi thôi thối từ rác thải còn xông thẳng vào các quán cà phê bên cạnh khiến chủ lẫn khách đến uống cà phê đều phải ngao ngán. Tuy nhiên đến hiện tại, rác thải vẫn chưa đơn vị có trách nhiệm thu gom, xử lý để đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Rác được những người câu cá vướt lên trên bờ hồ
Rác được những người câu cá vướt lên trên bờ hồ

Theo người dân, sở dĩ rác thải bủa vây mặt hồ Đồng Nai thượng là do những ngày qua tại Bảo Lộc xảy ra những trận mưa lớn khiến rác thải mà nhiều người dân thiếu ý thức vứt bỏ ra suối Số 1 (Phường 2) bị cuốn theo dòng nước ra cống chảy xuống hồ. 

Suối Số 1 (Phường 2) được cho là khởi nguồn khiến rác thải người dân vứt bỏ trôi theo cống thoát nước ra hồ Đồng Nai hạ
Suối Số 1 (Phường 2) được cho là khởi nguồn khiến rác thải người dân vứt bỏ trôi theo cống thoát nước ra hồ Đồng Nai thượng

Hồ Đồng Nai thượng là một trong 2 hồ cảnh quan đẹp nhất tại trung tâm TP Bảo Lộc. Sự hiện diện của hồ Đồng Nai hạ và hồ Đồng Nai thượng tạo điểm nhấn riêng cho TP Bảo Lộc.