Nam thanh niên mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

09:07, 15/07/2016

Anh Nguyễn Hữu Lợi (29 tuổi, thôn Cát An 1, xã Phước Cát 1, huyện Cát Tiên) được các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chuẩn đoán bị "ung thư máu do di chứng nhiễm chất độc Da cam - Dioxin". Giờ đây, căn bệnh quái ác đã cướp mất chân trái của anh và vết thương luôn mưng mủ đau đớn.

Anh Nguyễn Hữu Lợi (29 tuổi, thôn Cát An 1, xã Phước Cát 1, huyện Cát Tiên) được các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chuẩn đoán bị “ung thư máu do di chứng nhiễm chất độc Da cam - Dioxin”. Giờ đây, căn bệnh quái ác đã cướp mất chân trái của anh và vết thương luôn mưng mủ đau đớn.
 
Hiện anh Lợi đang được điều trị tại giường 82, lầu 5 khu nhà B3, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và đang chờ phẫu thuật lọc máu, tháo khớp chân sát bẹn với kinh phí hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư máu đang ngày một bào mòn sức lực của anh Lợi khiến cơ thể teo tóp và trực tiếp uy hiếp đến tính mạng.
 
Anh Lợi đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy với 1 chân bị cưa do hoại tử
Anh Lợi đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy với 1 chân bị cưa do hoại tử

“Từ lúc mới sinh ra đến nay, căn bệnh quái ác (ung thư máu) đã buộc con trai tôi phải “sống chung” với bệnh viện. Lúc còn nhỏ thì suốt ngày phải tới Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) để điều trị. Từ năm15 tuổi đến nay, Lợi phải thường xuyên nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị. Không chỉ điều trị tại Việt Nam, gia đình đã cố gắng vay mượn đưa con sang Bệnh viện Đông Đức (nước Đức) để điều trị nhưng vẫn không khỏi bệnh. Tất cả tài sản trong gia đình, có gì đáng giá tôi đã bán hết rồi. Đất đai, nhà cửa thứ thì cầm cố ngân hàng, thứ bán đi lấy tiền chữa bệnh cho con giờ cũng đã hết. Chứng kiến con ngày một gầy gò, sức khỏe suy giảm tôi như đứt từng khúc ruột mà chẳng biết làm gì…” - bà Nguyễn Thị Thanh (mẹ anh Lợi) nói trong nước mắt.
 
Từ đầu tháng 4/2016 đến nay, anh Lợi phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) do bệnh tình càng ngày càng nặng khiến 1 chân anh bị hoại tử. Vì vậy, buộc các bác sỹ tại Bệnh viện Chợ Rẫy phải phẫu thuật cưa chân. Đến nay, sau 5 lần phẫu thuật, chân trái của anh đã bị cưa gần hết. Song, vết thương vẫn liên tục tái phát mưng mủ khiến toàn thân anh đau nhức quằn quại hàng ngày, hàng giờ. Ông Nguyễn Hữu Lộc (bố anh Lợi), nghẹn ngào: “Bác sỹ bảo với gia đình, hiện sức khỏe của con tôi đang yếu đi từng ngày. Giờ cách duy nhất để cứu sống con tôi là phải phẫu thuật lấy khớp đến sát bẹn. Tuy nhiên, khoản chi phí để phẫu thuật là rất lớn, với hơn 100 triệu đồng. Song, giờ tiền bạc của gia đình đã hết, chúng tôi chẳng biết làm gì để kiếm đủ tiền cứu chữa cho con. Là người làm cha, làm mẹ nhìn con đau đớn suốt ngày tôi xót xa lắm”.
 
Trước đây, do căn bệnh hiểm nghèo làm liệt đôi chân, anh Lợi đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ một chiếc xe lăn để đi lại; đồng thời, hàng tháng hưởng trợ cấp 360 ngàn đồng. Tuy nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu để cứu chữa cho anh Lợi. Đến nay, sau gần 29 năm “sống chung” với bệnh tật, anh Lợi ốm yếu, gầy gò, trọng lượng cơ thể anh chỉ còn lại chưa tới 30kg.  
 
Vì vậy, gia đình anh Lợi rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong toàn xã hội để kéo dài sự sống của anh. 
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ qua địa chỉ ông, bà Nguyễn Hữu Lộc và Nguyễn Thị Thanh (thôn Cát An 1, xã Phước Cát 1, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng), số điện thoại: 01657370489. Hoặc Tòa soạn Báo Lâm Đồng  (số 38, Quang Trung, TP Đà Lạt), số điện thoại: 0633 822 472.              
 
KHÁNH PHÚC