Phụ huynh không cho con đi học để phản đối đóng tiền xã hội hóa

08:10, 12/10/2016

Trường Mẫu giáo Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) có 277 học sinh với 8 lớp học. Hiện tại, Trường Mẫu giáo Lộc Tân đang được đầu tư xây mới với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, nên phần lớn các lớp đều đang học nhờ hội trường các thôn. 

Trường Mẫu giáo Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) có 277 học sinh với 8 lớp học. Hiện tại, Trường Mẫu giáo Lộc Tân đang được đầu tư xây mới với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng, nên phần lớn các lớp đều đang học nhờ hội trường các thôn. Tuy nhiên, từ ngày 4/10 trở lại đây, đang có hơn 100 học sinh của 4 lớp gồm (Lá 1, Lá 2, Chồi 1 và Chồi 2) không được bố mẹ cho tới lớp.
 
Được biết, 4 lớp nói trên có 147 học sinh. Trong đó, tại 2 lớp Lá 1 và Chồi 1 có hơn 70 học sinh không được bố mẹ cho tới lớp. Còn tại Lá 2 và Chồi 2 có khoảng 50 học sinh nghỉ học trong nhiều ngày qua. Theo các phụ huynh, sở dĩ họ không cho con em tới lớp là để phản đối quy định buộc 100% phụ huynh phải đóng 70 ngàn đồng tiền xã hội hóa (XHH) của cô Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Lộc Tân. Họ cho rằng, những năm học trước, khi nhà trường có chủ trương thu tiền XHH từ 50 - 70 ngàn đồng/phụ huynh có con đang theo học tại trường thì phụ huynh đã đóng đầy đủ. Tuy nhiên, khi làm sân trường, xây dựng hàng rào… thì nhà trường vẫn huy động phụ huynh đóng tiền, góp công mà không bỏ tiền quỹ XHH ra làm khiến họ bức xúc. 
 
Ông Lê Đức, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Lâm cho biết: “Liên quan đến vấn đề này, tôi cũng đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường Mẫu giáo Lộc Tân và bản thân cô Hoa rồi. Phòng cũng đã có chủ trương, năm nay, Trường Mẫu giáo Lộc Tân không được phép thu tiền XHH của phụ huynh. Riêng, việc quỹ XHH những năm trước đó do phụ huynh đóng nhưng Nhà trường không sử dụng đúng mục đích thì Phòng sẽ tiến hành xem xét làm rõ trong thời gian tới. Hiện, Phòng cũng đã tổ chức gặp gỡ phụ huynh để vận động họ đưa con em tới trường. Còn các vấn đề liên quan đến cô Hoa, Phòng đang xác minh làm rõ để trình UBND huyện Bảo Lâm xem xét, xử lý theo quy định”.
 
KHÁNH PHÚC