Công ty Kimono Japan đã trả 11 ngày lương tháng 8 cho công nhân

09:11, 07/11/2016

Liên quan đến việc Công ty Kimono Japan (đóng tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tiền lương, các chế độ thai sản, ốm đau của gần 60 công nhân, ngày 13/9, ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ký Quyết định số 2127/QĐ - UBND về việc giải quyết tranh chấp lao động của tập thể công nhân với Công ty Kimono...

[links()] Liên quan đến việc Công ty Kimono Japan (đóng tại Khu Công nghiệp Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) nợ tiền Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), tiền lương, các chế độ thai sản, ốm đau của gần 60 công nhân, ngày 13/9, ông Nguyễn Quốc Bắc, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc đã ký Quyết định số 2127/QĐ - UBND về việc giải quyết tranh chấp lao động của tập thể công nhân với Công ty Kimono. Tại điều 1, Quyết định có nêu rõ: “Yêu cầu Công ty Kimono xây dựng lộ trình chi trả BHXH, BHYT, BHTN cùng các chế độ thai sản, ốm đau… cho người lao động. Đề nghị Công ty thanh toán tiền lương tháng 7 và 11 ngày của tháng 8 trước ngày 20/9/2016 và giải quyết nợ BHXH, BHYT đúng hạn cho tập thể người lao động.
 
Theo ông Đậu Hồng Danh, Phó Giám đốc Công ty Kimono thì đến hiện tại Công ty đã chi trả được 80% lương của 11 ngày tháng 8 cho hơn 60 công nhân, với hơn 90 triệu đồng. Riêng, lương của tháng 7 thì đến hiện tại Công ty vẫn chưa có nguồn để thanh toán cho công nhân. Ngoài việc nợ tiền lương tháng 7 của công nhân, hiện Công ty Kimono còn nợ gần 4 tỷ đồng tiền BHXH, BHTN và các chế độ thai sản, ốm đau của gần 60 công nhân kéo dài từ tháng 6/2011 đến nay.
 
Trước các vấn đề liên quan đến Công ty Kimono, ngày 2/11, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND TP Bảo Lộc tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung, phương án giải quyết vụ việc. Trên cơ sở đó, các bên thống nhất để Liên đoàn Lao động tỉnh và TP Bảo Lộc hướng dẫn các thủ tục pháp lý giúp tập thể công nhân khởi kiện Công ty Kimono ra tòa theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các bên cũng thống nhất kiến nghị UBND tỉnh tổ chức thanh tra toàn diện Công ty Kimono trong thời gian tới.
 
K.PHÚC