Kỳ lạ bê con 7 chân ở Lâm Đồng

06:12, 08/12/2016

Một chú bê con mới sinh ra tại thôn Lạch Tông, xã N' Thôn Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm  Đồng) có tới 7 chiếc chân khiến nhiều người trong thôn, xóm hiếu kỳ tới xem rất đông.

Một chú bê con mới sinh ra tại thôn Lạch Tông, xã N’ Thôn Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm  Đồng) có tới 7 chiếc chân khiến nhiều người trong thôn, xóm hiếu kỳ tới xem rất đông.
 
Chú bê con 7 chân tỏ ra khá khỏe mạnh, có thể đi tập tễnh và bú sữa mẹ khoảng 5 phút (ảnh chụp chiều 8/12). Ảnh: C.Thành
Chú bê con 7 chân tỏ ra khá khỏe mạnh, có thể đi tập tễnh và bú sữa mẹ khoảng 5 phút (ảnh chụp chiều 8/12). Ảnh: C.Thành
Con bê con có 7 chân là của gia đình bà Ka Ban (65 tuổi) trú tại thôn Lạch Tông, xã N’ Thôn Hạ. Theo gia đình bà Ban, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 6/12, con bò cái 4 năm tuổi của gia đình bất ngờ sinh được một con bê con có tới 7 chiếc chân, trong đó có 6 chân dài bằng nhau và một chân ngắn khoảng 20cm. Điểm đặt biệt là bê con có 3 chiếc chân dính vào nhau mọc ở ngay phần đuôi.
 
“Sáng sớm 1 giờ con bò cái đau đẻ, khi nghe tiếng kêu gia đình chạy ra thì bò cái đã đẻ ra con bê con nằm ngay vũng bùn sau nhà. Khi biết bê có nhiều chân phía sau, gia đình tôi nhờ người làng tới bôi thuốc sát trùng vì chỗ 3 chân mọc của bê con bị chảy máu”- một cháu gái bà Ka Ban cho biết.
 
Theo quan sát của chúng tôi chiều 8/12, chú bê con kỳ lạ có 7 chiếc chân khá khỏe mạnh, có thể đi lại được ít phút. Tuy nhiên, dáng đi rất yếu ớt. Ngoài 4 chiếc chân chính bình thường, 3 chiếc chân mọc từ đuôi khá ngộ nghĩnh. Đặc biệt là việc bê con có hai bộ phận sinh dục cái và đực khác nhau. Gia đình bà Ban cũng cho biết, con bò mẹ này đã đẻ tất cả 2  lứa trước đó, hai chú bò cái sinh trưởng có ngoại hình hoàn toàn bình thường. 
 
Do trước giờ trong địa bàn xã xã N’ Thôn Hạ  chưa từng có con vật mới sinh ra đã nhiều chân như vậy, 3 ngày qua nhiều người dân hiếu kỳ tới xem khá đông. Hiện gia đình bà Ban cho biết, sức khỏe con bê khá tốt, tuy không đi lại bình thường nhưng có thể đứng dậy bú sữa được khoảng 5 phút.
 
C.THÀNH