Hàng tấn cà phê nhân của người dân phơi ngoài đường bị kẻ gian lấy trộm

05:01, 16/01/2017

Chỉ trong vòng 2 đêm (11 và 12/1), hàng tấn cà phê nhân của một số hộ dân phơi ngoài đường ngay trước cổng nhà mình tại phường Lộc Tiến và xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc) đã bị kẻ gian lấy trộm.

Chỉ trong vòng 2 đêm (11 và 12/1), hàng tấn cà phê nhân của một số hộ dân phơi ngoài đường ngay trước cổng nhà mình tại phường Lộc Tiến và xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc) đã bị kẻ gian lấy trộm.
 
Cà phê người dân phơi ngoài đường có nguy cơ mất trộm cao. Ảnh: H.Ðường
Cà phê người dân phơi ngoài đường có nguy cơ mất trộm cao. Ảnh: H.Ðường
Chiều 13/1, Công an phường Lộc Tiến và xã Lộc Châu cho biết, tại các địa phương vừa xảy ra nhiều vụ trộm cà phê vào ban đêm gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Hiện, lực lượng công an các địa phương vẫn đang tiến hành thu thập chứng cứ để điều tra xử lý vụ việc và truy tìm các đối tượng gây ra các vụ trộm.
 
Theo người dân phường Lộc Tiến và xã Lộc Châu, trong 2 đêm 11 và 12/1, trên địa bàn các địa phương đã xảy ra ít nhất gần 10 vụ trộm cà phê của người dân. Hộ bị kẻ trộm lấy ít cũng mất 200 - 300 kg cà phê nhân, còn hộ nhiều bị lấy trộm đến trên 700 kg cà phê nhân. Cà phê của người dân bị mất trộm đều được họ phơi trong bạt ngoài đường ngay trước cổng nhà mình. 
 
Ông Đào Văn Minh, một người dân bị mất trộm cà phê (ngụ tổ dân phố 8A, phường Lộc Tiến) xót xa: “5 bạt cà phê nhân với gần 400 kg mà tôi vừa xay xong và mang ra phơi trước cổng nhà mình chỉ trong một đêm “không cánh mà bay. Công làm cả năm được hạt cà phê giờ mất hết, chỉ một phút mất cảnh giác giờ chẳng còn gì nữa rồi”.
 
Cùng cảnh ngộ với gia đình ông Minh là hộ bà Vũ Thị Kim Quy (ngụ tổ dân phố 4A, phường Lộc Tiến). Bà Quy cho biết: “Do không có sân phơi, hơn 3 tuần nay, gia đình tôi và người dân ở đây đành phơi cà phê ngoài đường. Tối đến chúng tôi gom cà phê rồi cuốn bạt lại để bên lề đường ngay trước cổng nhà mình để mai phơi tiếp. Ai ngờ chỉ sau 1 đêm toàn bộ 16 bao cà phê (300 kg cà phê nhân) của gia đình tôi để trong bạt đã bị kẻ gian lấy trộm hết. Tôi nghĩ kẻ trộm chắc phải dùng ô tô mới lấy được số cà phê lớn như vậy. Bị mất của tôi tiếc lắm, nhưng nghĩ cũng tại mình mất cảnh giác và không cẩn thận”.
 
Ngoài gia đình ông Minh và bà Quy thì nhiều hộ dân tại các tổ 6A, 6B, 8A, 4B (phường Lộc Tiến)… và thôn Ánh Mai 3 (xã Lộc Châu) cũng bị kẻ gian lấy trộm mất hàng tấn cà phê gây thiệt hại nghiêm trọng và hoang mang dư luận.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng Công an phường Lộc Tiến cho biết: “Nhận được tin báo của người dân về việc mất trộm cà phê, Công an phường đã cử cán bộ tới xác minh và ghi nhận vụ việc. Ban đầu, chúng tôi xác định nhóm trộm cắp này có ít nhất 7 đối tượng dùng xe máy cày hoặc ô tô lợi dụng lúc người dân ngủ say mất cảnh giác để trộm cà phê. Hiện, Công an phường đang tiếp tục thu thập chứng cứ và gọi các đối tượng có tiền án về tội trộm cắp và nghiện ma túy trên địa bàn lên lấy lời khai đấu tranh để điều tra vụ việc”. 
 
“Trước sự việc kẻ gian lấy trộm cà phê của nhiều hộ dân phơi ngoài đường xảy ra gần đây, người dân cần đề cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của mình; đồng thời, khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu nghi ngờ cần báo cho cơ quan công an để có phương án xử lý” - Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa khuyến cáo.
 
HẢI ÐƯỜNG