Đà Lạt: Đã khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở Golf Valley

10:02, 13/02/2017

Báo Lâm Đồng số ra ngày 7/2/2017 có đăng tin "Đà Lạt: Cần ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm nguồn nước ở Golf Valley", phản ánh về tình trạng nguồn nước ở Golf Valley bị ô nhiễm nặng, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân khu vực và hành khách khi đi qua lại khu vực này. 

Báo Lâm Đồng số ra ngày 7/2/2017 có đăng tin “Đà Lạt: Cần ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm nguồn nước ở Golf Valley”, phản ánh về tình trạng nguồn nước ở Golf Valley bị ô nhiễm nặng, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân khu vực và hành khách khi đi qua lại khu vực này. 
 
Qua phản ánh của dư luận và người dân, sáng ngày 8/2, các ngành chức năng cùng với các công nhân Xí nghiệp quản lý nước thải của Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng, đã kịp thời có mặt tại Golf Valley (đầu đường Bùi Thị Xuân, phường 2, TP Đà Lạt) để khắc phục lại những hố ga bị nghẹt tắc, làm thông các cống thoát nước không cho chảy xuống lòng hồ, mà chảy theo hệ thống đường cống về hồ Lắng, Kim Đồng để xử lý nước thải. 
 
Xe bảo trì tuyến cống và dịch vụ vệ sinh của Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng cũng được điều động đến hút sạch rác thải, nước thải trong các hố ga bị nghẹt. Các công nhân cũng làm nhiệm vụ dùng cây inox móc sạch rác thải làm nghẹt dưới đáy hố ga, làm thông thoáng các cống thoát nước. Các công nhân của Đội Môi trường đô thị - Công ty TNHH MTV Dịch vụ đô thị Đà Lạt cũng chung tay vớt rác thải nơi đầu miệng cống và trong lòng hồ, quét dọn làm sạch rác thải dọc theo các hành lang bảo vệ hồ. 
 
Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, đem lại niềm vui lớn cho người dân khu vực, du khách đến tham quan Đà Lạt và góp phần giữ môi trường chung, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho thành phố Đà Lạt.
 
HUỲNH NGỌC MINH