Lao động xuất khẩu nước ngoài kêu cứu đã đoàn tụ cùng gia đình

09:04, 19/04/2017

Báo Lâm Đồng số ra ngày 24/3/2017, có bài viết "Một lao động đi xuất khẩu ở nước ngoài kêu cứu" phản ánh về trường hợp cầu cứu trong tình cảnh "sống dở chết dở" của chị Bùi Thị Thân (25 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh) khi đi xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út. 

Báo Lâm Đồng số ra ngày 24/3/2017, có bài viết “Một lao động đi xuất khẩu ở nước ngoài kêu cứu” phản ánh về trường hợp cầu cứu trong tình cảnh “sống dở chết dở” của chị Bùi Thị Thân (25 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Quốc Oai, huyện Đạ Tẻh) khi đi xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út. 
 
Vậy là sau gần một tháng đằng đẵng chờ đợi, ngày 11/4, lao động Bùi Thị Thân (đi xuất khẩu lao động giúp việc nhà tại Ả Rập Xê Út) đã được đoàn tụ cùng gia đình. Chị Thân cho biết: “Sau khi báo chí phản ánh về trường hợp của tôi, thì Cục Quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê Út đã vào cuộc hỗ trợ, giúp đỡ tôi. Và kết quả, tôi đã được trở về quê hương sum họp với gia đình đúng như nguyện vọng của mình”.
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Lai (mẹ chị Thân) nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí đã đồng hành, trực tiếp đến nhà tôi thu thập thông tin, phản ánh sự việc giúp gia đình tôi. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả cơ quan chức năng liên quan đã tạo mọi điều kiện để đưa con gái tôi trở về nhà an toàn”.
 
HẢI ĐƯỜNG