Thản nhiên dán tờ rơi quảng cáo nơi công cộng

09:05, 10/05/2017

Nhiều trụ điện, cây xanh, tường rào… là nơi công cộng trên địa bàn TP Đà Lạt có hiện tượng tờ rơi quảng cáo được dán bừa bãi, làm mất mỹ quan đô thị...

Nhiều trụ điện, cây xanh, tường rào… là nơi công cộng trên địa bàn TP Đà Lạt có hiện tượng tờ rơi quảng cáo được dán bừa bãi, làm mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, để ngăn chặn vấn nạn này không hề dễ dàng khi những người đi dán quảng cáo sai phép thường thực hiện vào buổi tối muộn, rất khó bắt quả tang tại chỗ. Sáng ngày 7/5, tại đầu đường Nguyễn Khánh Dư (Phường 8), đoạn nối ra đường Phù Đổng Thiên Vương, hai thanh niên đi xe máy thản nhiên tới bờ tường, trụ điện để dán tờ rơi quảng cáo như chốn không người. 
 
Theo Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Ngoài phạt hành chính, đối với người thực hiện hành vi này còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo. 
 
CHÍ PHONG