Thu phù hiệu 2 tháng taxi chở khách 3 km lấy 510 ngàn đồng

05:05, 12/05/2017

(LĐ online) - Chiều ngày12/5, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179, đơn vị đang khai thác taxi Vina Gold tại Đà Lạt do liên quan đến việc tài xế của hãng này tính "khống" giá cước cho hai nữ du khách người Israel vào trưa 10/5 là 7 triệu đồng, đồng thời thu hồi phù hiệu 2 tháng đối với chiếc taxi biển kiểm soát: BKS 49A-12413. Bản thân tài xế vi phạm bị hãng taxi Vina Gold Đà Lạt phạt 5 triệu đồng, tạm thời đình chỉ công việc. 

[links()] (LĐ online) - Chiều ngày12/5, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179, đơn vị đang khai thác taxi Vina Gold tại Đà Lạt do liên quan đến việc tài xế của hãng này tính “khống” giá cước cho hai nữ du khách người Israel vào trưa 10/5 là 7 triệu đồng, đồng thời thu hồi phù hiệu 2 tháng đối với chiếc taxi biển kiểm soát: BKS 49A-12413. Bản thân tài xế vi phạm bị hãng taxi Vina Gold Đà Lạt phạt 5 triệu đồng, tạm thời đình chỉ công việc. 
 
Như báo Lâm Đồng đã đưa tin trước đó, vào trưa ngày 10/5 hai nữ du khách người Israel là Gadot Sharon (21 tuổi) và Sheeff Ayelet (20 tuổi) tới du lịch tại TP. Đà Lạt đi quãng đường 3 km từ khách sạn Phương Hạnh 2 (Số 10-11 đường Ba Tháng Hai tới cơ sở lưu trú du lịch dạng homestay số 15 đường Tô Vĩnh Diện (P.6, TP Đà Lạt) nhưng bị tài xế lấy 510.000 đồng. Bà Huỳnh Ngọc Diễm Trang, chủ homestay trên đường Tô Vĩnh Diện, là nơi hai nữ du khách lưu trú cho biết: Trưa 10/5 hai nữ du khách người Israel đặt phòng tại chỗ tôi và đi taxi hãng Vina Gold loại 4 chỗ từ khách sạn Phương Hạnh (số 80-81, đường Ba Tháng Hai, P.1, TP Đà Lạt) tới. Thông thường các khách di chuyển từ trung tâm TP Đà Lạt tới cơ sở lưu trú chỉ tốn khoảng 43.000 đồng cho khoảng 3km. Tuy nhiên, khi đón hai vị khách nước ngoài xuống tôi mới biết tài xế lấy số tiền là 510.000 đồng, gấp hơn 10 lần so với giá thông thường. Đáng lẽ tôi không biết chuyện này, nhưng vì nhà nghỉ chúng tôi thoả thuận sẽ hoàn tiền taxi trung chuyển cho khách đặt phòng trước nên sau khi thanh toán thì khách báo lại tôi mới hay biết. Khi phát hiện khách bị tài xế “ăn chặn” tiền chị Trang cho biết đã bức xúc tới khách sạn Phương Hạnh nhờ trích xuất camera taxi đón khách cũng như thời điểm đón, sau đó cùng người thân tới trụ sở hãng taxi Vina Gold tại TP Đà Lạt để làm rõ có hay không chuyện tài xế của hãng “ăn gian” tiền của khách. 
 
“Đại diện công ty TNHH Đầu tư Thương mại Xây dựng Dịch vụ 179, đơn vị đang khai thác hãng taxi Vina Gold tại Đà Lạt tiếp nhận vụ việc tôi trình bày đã yêu cầu tài xế đi trên chiếc taxi do tài xế tên H.X.V cầm lái hôm 10/5 ra đối chất. Tuy nhiên, tài xế này khẳng định trong ngày 10/5 ông không chở bất cứ hành khách nào là người nước ngoài. Đồng thời cũng không chở khách tới cơ sở lưu trú của gia đình chị Trang trên đường Tô Vĩnh Diện. Nghe vậy, tôi đã cung cấp một đoạn clip mà camera của khách sạn Phương Hạnh quay lại cảnh hai nữ du khách trên lên chiếc taxi, BKS 49A-12413 cho lãnh đạo hãng taxi này. Sau khi xem, đại diện hãng taxi trên xác nhận tài xế điều khiển chiếc taxi chở hai nữ du khách chính là ông V.” – chị Trang nói. Điều lạ là ông V. không thừa nhận hành vi lấy tiền thêm của du khách nhưng đã chấp nhận trả 510.000 đồng lại cho chị Trang. Trong khi đó, trước khi Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra thì hãng taxi Vina Gold chỉ chấp nhận hoàn tiền cho du khách thông qua chị Trang nhưng không thừa nhận hành vi tài xế tính khống tiền cho du khách. 
 
Tại buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT, tài xế taxi H.X.V thừa nhận có lấy 510.000 đồng của hai du khách mặc dù trước đó đều phủ nhận sự việc. Ông V. giải thích mình không có ý đồ tính khống giá cước nhưng nghĩ khách cho thêm tiền nên ông nhận. 
 
C.THÀNH