Chấn chỉnh hoạt động bán hàng rong ở Quảng trường Lâm Viên

02:06, 16/06/2017

(LĐ online) - Sau phản ánh của Báo Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu thành phố Đà Lạt chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ tự phát và bán hàng rong tại khu vực Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

[links()] (LĐ online) - Sau phản ánh của Báo Lâm Đồng, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu thành phố Đà Lạt chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ tự phát và bán hàng rong tại khu vực Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.
 
Nhiều người bày bán hàng rong ở Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. (Ảnh chụp ngày 9/6)
Nhiều người bày bán hàng rong ở Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. (Ảnh chụp ngày 9/6)
Cụ thể, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý các hoạt động tại Quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin; không để tái diễn tình trạng bán hàng rong và các dịch vụ tự phát khác trong khu vực. Đồng thời, thành phố Đà Lạt chủ trì phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng các ngành chức năng liên quan xây dựng Đề án quản lý và tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân, phục vụ du khách tại Quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin. 
 
Như thông tin đã phản ánh, trong thời gian qua Quảng trường Lâm Viên bị nhiều người bày bán hàng rong trong phần sân khu vực gần biểu tượng hoa dã quỳ và hoa atiso. Tình trạng này đã gây ảnh hưởng đến mỹ quan và an ninh trật tự trong khu vực quảng trường, đặc biệt vào dụp hè có nhiều người dân và du khách đưa con em đến vui chơi, giải trí.
 
NGUYỄN DŨNG