Rác "vây" chợ Đà Lạt

04:06, 08/06/2017

Cứ sau mỗi đêm nhộn nhịp, vào buổi tinh mơ hôm sau, chợ Đà Lạt tràn lan rác (trong ảnh). Nguyên do bắt nguồn từ những quán ăn, hàng rong quanh chợ. Du khách sau khi ăn xong, không bỏ rác đúng nơi quy định nên rác cứ thế vương vãi...

Cứ sau mỗi đêm nhộn nhịp, vào buổi tinh mơ hôm sau, chợ Đà Lạt tràn lan rác (trong ảnh). Nguyên do bắt nguồn từ những quán ăn, hàng rong quanh chợ. Du khách sau khi ăn xong, không bỏ rác đúng nơi quy định nên rác cứ thế vương vãi. Thêm vào đó, những chủ quán không biết cách vệ sinh gọn gàng nên thành ra chợ Đà Lạt bị bôi bẩn và phải  8 giờ sáng, các công nhân quét rác mới dọn sạch những thứ bừa bộn này. 
 
Nhưng, để cho Đà Lạt xinh đẹp, văn minh trong mắt du khách trong và ngoài nước  thì người bán hàng ăn (kể cả hàng rong) cần có những sọt rác và nhắc nhở du khách bỏ rác đúng nơi quy định, đừng phó mặc việc này cho lao công. 
 
Cần nhớ, vào mỗi buổi tinh mơ, du khách dạo chơi Đà Lạt cũng rất đông (một phần chờ nhận phòng) không kém gì buổi tối nên không thể để rác lung tung. 
 
NGUYỄN THANH VŨ