Xe buýt tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc sẽ được nâng cấp

08:06, 26/06/2017

Số báo 4811, ra ngày 16/6, Báo Lâm Đồng có bài viết "Đừng biến xe buýt thành... xe đò!" phản ánh một số vấn đề bất cập của tuyến xe buýt Đà Lạt - Bảo Lộc như các biển báo trạm dừng xe buýt dọc Quốc lộ 20 đã bị "xóa" và tuyến xe hoạt động không đúng với tần suất...

Số báo 4811, ra ngày 16/6, Báo Lâm Đồng có bài viết “Đừng biến xe buýt thành... xe đò!” phản ánh một số vấn đề bất cập của tuyến xe buýt Đà Lạt - Bảo Lộc như các biển báo trạm dừng xe buýt dọc Quốc lộ 20 đã bị “xóa” và tuyến xe hoạt động không đúng với tần suất...
 
Trao đổi với phóng viên Báo Lâm Đồng về những bất cập trên, ông Võ Quang Vũ, Trưởng Phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái (Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lâm Đồng) thừa nhận, việc các biển báo trạm dừng xe buýt dọc Quốc lộ 20 bị “xóa” sạch là đúng. Nguyên nhân vì Quốc lộ 20 vừa thi công xong, nên chưa khôi phục lại được các biển báo, các điểm dừng. 
 
Ông cho biết, về điểm này, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có Văn bản 481 đề nghị Ban quản lý Dự án 85 khôi phục các điểm báo, điểm dừng xe dọc Quốc lộ 20 để bảo đảm việc dừng đón khách - trả khách đúng nơi quy định. 
 
“Chúng tôi cũng đã làm việc với Công ty Phương Trang, đơn vị vận hành xe buýt tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc, đề nghị công ty này thay thế những chiếc xe buýt cũ bằng loại xe buýt mới”, ông Vũ nói. 
 
Theo ông Vũ, khi loại xe buýt mới đi vào hoạt động, tần suất hoạt động của xe buýt tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc sẽ hoạt động đúng với tần suất ghi trên các biển báo ở trạm dừng xe buýt là 30 phút/chuyến. 
 
TRỊNH CHU