Cảm thương những đứa trẻ mồ côi tàn tật

08:07, 10/07/2017

Đó là ba chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ ở thôn Bnơ'C, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Rơ Ông MaDian, người chị cả đang là học sinh Trường PT Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương. Em rất lo sợ khi nghĩ đến một ngày nào đó phải nghỉ học, bởi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn...

Đó là ba chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ ở thôn Bnơ’C, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Rơ Ông MaDian, người chị cả đang là học sinh Trường PT Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương. Em rất lo sợ khi nghĩ đến một ngày nào đó phải nghỉ học, bởi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Hai đứa em của Ma Dian, một lên 6 và một lên 3 đều bị tàn tật, không biết nói, không biết đi, không chủ động trong việc tiểu tiện, thường xuyên phải dùng tã giấy. 
 
Ba chị em Ma Dian
Ba chị em Ma Dian
Cuộc sống của ba chị em phải nương tựa vào ông bà ngoại nay đã già. Trước đây, vì không có đất nên ông bà ngoại Ma Dian phải đi làm thuê kiếm sống. Từ khi cha mẹ Ma Dian mất, ông bà phải ở nhà để trông nom hai đứa cháu tàn tật. Cả gia đình 5 người hoàn toàn dựa vào tiền hỗ trợ của nhà nước với 2.170.000 đồng/tháng. Hiện cuộc sống của gia đình Ma Dian rất khó khăn, có thể em sẽ phải nghỉ học để phụ giúp ông bà kiếm sống.
 
Rồi đây, ai sẽ chăm sóc ba chị em Ma Dian khi sức khỏe của ông bà ngoại em ngày một yếu. Ba chị em Ma Dian rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm.
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo Lâm Đồng - số 38 Quang Trung - Phường 9 - thành phố Đà Lạt. Hoặc cô Lê Thị Thùy Vân - Giáo viên Trường PT Dân tộc nội trú huyện Lạc Dương.  
 
TUẤN HƯƠNG