Đôi vợ chồng nghèo bất lực nhìn con mắc bệnh hiểm nghèo

04:07, 26/07/2017

(LĐ online) - Chị Trần Ngọc Bắc (31 tuổi, ngụ tổ 15, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) nghẹn ngào nói trong nước mắt: "Đã đến nước đường cùng rồi, vợ chồng tôi không còn chỗ nào có thể bấu víu, vay mượn tiền để chữa trị cho con gái đang mắc bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi giờ chỉ còn biết cậy nhờ tất cả vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm".

(LĐ online) - Chị Trần Ngọc Bắc (31 tuổi, ngụ tổ 15, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Đã đến nước đường cùng rồi, vợ chồng tôi không còn chỗ nào có thể bấu víu, vay mượn tiền để chữa trị cho con gái đang mắc bệnh hiểm nghèo. Chúng tôi giờ chỉ còn biết cậy nhờ tất cả vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm”.
 
Cháu Linh đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên
Cháu Linh đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên
Ôm con gái đầu lòng đang nằm thoi thóp, nhợt nhạt trên giường bệnh với những sợi dây y tế hỗ trợ hô hấp chằng chịt, người mẹ trẻ nhìn con đau đớn như dao cắt vào lòng. Trước ánh mắt lờ đờ, nằm bất động của cô con gái yếu ớt, chị Bắc cố kìm cảm xúc mà nước mắt vẫn ứa ra giàn giụa. Chứng kiến cảnh đau lòng này mới thấm thía tình nghĩa mẫu tử trước cơn hoạn nạn tột cùng.
 
Anh Đỗ Công Tú (32 tuổi, chồng chị Bắc, làm phụ hồ) cho biết con gái Đỗ Thị Phương Linh mắc bệnh “dị dạng mạch máu não” từ lúc vừa sinh ra. Suốt 10 năm qua, Linh phải chung sống với bệnh tật hiểm nghèo cùng những cơn đau triền miên. Để chống chọi với bệnh tật, em thường xuyên được gia đình chuyển tới bệnh viện điều trị. Chính vì thế, đôi vợ chồng trẻ làm được bao nhiêu cũng không đủ tiền thuốc thang cho con. Cách đây gần 3 tuần, Linh trượt chân té ngã bất tỉnh được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Sau 20 ngày, gia đình chị Bắc đã mất hơn 50 triệu đồng tiền viện phí. Phần lớn số tiền này đều được vợ chồng chị chạy vạy vay mượn hàng xóm và họ hàng hai bên nội ngoại. Hết tiền đóng viện phí, gia đình đành phải đưa em Linh trở về trong sự đau đớn tốt cùng. Không thể để con gái nằm nhà chờ chết, vợ chồng chị Bắc lại đưa em ra Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên điều trị.
 
Theo một bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên, hiện tình trạng sức khỏe của em Linh rất xấu, hằng ngày phải bơm thức ăn vào ống dẫn lưu trực tiếp vào dạ dày. Để tiếp tục điều trị, kéo dài sự sống cho cô bé đáng thương này cần khoảng 80-100 triệu đồng nữa.
 
Cô Hồ Thị Xuân, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A1, Trường TH Phù Mỹ cho biết, em Linh là học sinh rất ngoan hiền. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình như vậy, nhà trường đã vận động giáo viên, học sinh, phụ huynh quyên góp, đồng thời hướng dẫn ba mẹ của em Linh làm đơn “gõ cửa” các đơn vị trên địa bàn, các nhà hảo tâm xin hỗ trợ, mong được cứu vớt sự sống cho em Linh.
 
Trong sự bất lực, đau khổ, người mẹ trẻ ôm con gái yếu ớt vào lòng, nức nở nói với chúng tôi mà không rõ thành lời. Vợ chồng chị lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, cả hai bên gia đình nội ngoại đều khó khăn, tài sản chẳng có gì giá trị để có thể bán. Hiện gia đình vợ chồng chị Bắc không còn khả năng chữa trị bệnh cho con gái, nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
 
Mọi giúp đỡ xin gửi về: Chị Trần Ngọc Bắc, tổ 15, thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0969441344
 
Đỗ Viết Đủ