Từ ngày 1/7/2017, nộp hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai ở bộ phận "Một cửa"

11:07, 03/07/2017

Việc luân chuyển hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất thường được thực hiện tại các Chi cục Thuế, nhưng từ ngày 1/7/2017, sẽ được thực hiện tại bộ phận "Một cửa" của UBND các huyện và thành phố. Đó là những hồ sơ khai thuế đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản và những hồ sơ khai thuế đối với lệ phí trước bạ nhà đất.

Việc luân chuyển hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất thường được thực hiện tại các Chi cục Thuế, nhưng từ ngày 1/7/2017, sẽ được thực hiện tại bộ phận “Một cửa” của UBND các huyện và thành phố. Đó là những hồ sơ khai thuế đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản và những hồ sơ khai thuế đối với lệ phí trước bạ nhà đất.
 
Việc thay đổi này là sự phối hợp của ngành Thuế và ngành Tài nguyên - Môi trường, theo Công văn chỉ đạo số 2593/UBND-TC ngày 3/5/2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng về xử lý hồ sơ về nhà đất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đây là một phần trong công tác cải cách hành chính, nhằm tạo điều kiện cho người sử dụng đất không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần.
 
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại bộ phận “Một cửa” sẽ hướng dẫn cho người sử dụng đất kê khai hồ sơ và xử lý những vấn đề phát sinh. Định kỳ hằng quý, 6 tháng, hằng năm, Chi cục Thuế và cơ quan Tài nguyên - Môi trường cùng cấp sẽ kiểm tra, đối chiếu hồ sơ.
 
PHẠM LÊ