Đề nghị công an điều tra, xử lý nghiêm theo quy định

07:09, 28/09/2019

(LĐ online) - Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Trình cho biết tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9, do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức chiều 27/9, tại TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Trình cho biết tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9, do UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức chiều 27/9, tại TP Đà Lạt.
 
hà không phép xây dựng trái phép tại Tiểu khu 156A
Nhà không phép xây dựng trái phép tại Tiểu khu 156A
 
Cũng theo Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, đây là vụ việc kéo dài từ năm 2015 đến nay, khu vực này có 27 hộ dân vị phạm trật tự xây dựng trên phần diện tích đất đã giao cho Tập đoàn Hoàn Cầu thuê quản lý thuộc dự án Dinh 1 (Dinh Bảo Đại, TP Đà Lạt). 
 
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tiến hành công tác bồi thường cho 27 hộ dân để giao đất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, do chưa thống nhất được giá bồi thường nên mới xảy ra tỉnh trạng vi phạm xây dựng trái phép, san ủi, phá đá.
 
Vừa qua, thông tin báo chí nêu là đúng, hiện ông Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1982, tên gọi khác là Huy sò, đây là đối tượng “nổi cổm”) nên chúng tôi gặp khó khăn trong xử lý. Hiện hộ dân này đã cho mở rộng diện tích lấn chiếm đến đất rừng, khoan đá, chặt thông…
 
Năm 2017, UBND TP Đà Lạt đã tiến hành lập biên bản, đình chỉ những sai phạm của ông Huy, tuy nhiên đến nay vẫn tái phạm. Trong thời gian tới, UBND thành phố Đà Lạt phối hợp tập đoàn Hoàn Cầu tiến hành giải tỏa, di dời những hộ dân ra khởi dự án. Hiện vụ việc đang giao cho công an tiến hành điều tra xử lý đối tượng vi phạm.
 
Trước đó , baolamdong.vn đã phản ánh tình trạng hàng loạt nhà không phép “mọc” trong rừng thông tại khu vực Tiểu khu 156a, nằm trên địa bàn Phường 10 (TP Đà Lạt). Tại đây có tới 10 công trình nhà không phép xây dựng trái phép trên đất rừng như một “dãy phố” nằm xen giữa rừng thông. Theo người dân địa phương, các công trình nhà không phép này được ông Huy xây dựng từ cuối năm 2018 đến tháng 9/2019.
 
THỤY TRANG