Thêm nhiều điểm phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng virus Corona

12:02, 02/02/2020

(LĐ online) - Trong ngày 2/2, nhiều tiệm thuốc tây và một số địa điểm tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng virus Corona. 

[links()]
(LĐ online) - Trong ngày 2/2, nhiều tiệm thuốc tây và một số địa điểm tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân phòng virus Corona. 
 
Các bạn trẻ Đà Lạt phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách tại khu Hoà Bình (Phường 1, TP Đà Lạt)
Các bạn trẻ Đà Lạt phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách tại khu Hoà Bình (Phường 1, TP Đà Lạt)
 
Lợi dụng nhu cầu người sử dụng khẩu trang y tế tăng đột biến, mấy ngày nay tại TP Đà Lạt nhiều điểm buôn bán, tiệm thuốc đều tăng giá đối với loại khẩu trang y tế khiến nhiều người dân bức xúc. Tuy nhiên, theo ghi nhận trong vài ngày nay, tại TP Đà Lạt đã xuất hiện nhiều điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân và du khách .
 
Chủ một điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế trên đường Hai Bà Trưng (Phường 6, TP Đà Lạt) cho hay, trước tình trạng các điểm kinh doanh khẩu trang tăng giá trong thời điểm nhạy cảm của chủng virus nguy hiểm, chị đã bỏ tiền mua 3.000 khẩu trang y tế để phát miễn phí cho mọi người. Thời gian người dân tới nhận khẩu trang miễn phí tại đây từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
 
Tương tự, tại đường Mạc Đỉnh Chi, khu Hoà Bình… cũng đã xuất hiện điểm cấp phát khẩu trang miễn phí. Hàng ngàn chiếc khẩu trang đã được một người dân chuẩn bị sẵn đặt bên lề đường để tặng miễn phí cho những người có nhu cầu. Một số  nhà thuốc tại TP Đà Lạt chiều 1/2 cũng đã treo bảng “Tại đây phát khẩu trang miễn phí” để nhiều người dân ghé lấy.
 
Còn tại một số huyện, thành khác trong tỉnh như Bảo Lộc, Đức Trọng, Di Linh…, nhiều nhà thuốc cũng tiếp tục có chương trình phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân trong hôm nay và ngày mai. 
 
Trong một diễn biến liên quan, trong cuộc họp trực tuyến với các địa phương về phòng chống dịch ngày hôm qua 1/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu rút ngay giấy phép nếu người dân có bằng chứng về việc hiệu thuốc tăng giá khẩu trang y tế trước thông tin nhiều nơi trên cả nước có nhiều tiệm thuốc, cửa hàng kinh doanh dược phẩm lợi dụng việc người dân lo lắng trước virus Corona đã đẩy giá bán lên cao gấp nhiều lần.
 
"Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ nhà thuốc nào tăng giá bán, không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép ngay lập tức cửa hiệu đó, đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức" - Phó thủ tướng chỉ đạo.
 
Hiện tại, trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, bên cạnh những nhà thuốc giữ giá khẩu trang, thậm chí tặng cho người dân thì có nhiều nơi vẫn lợi dụng tình hình để tăng giá bán. Trước thực trạng này, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng và các địa phương đã tiến hành kiểm tra tại nhiều hiệu thuốc nhưng chưa ghi nhận vi phạm. 
 
C.THÀNH