Đà Lạt vắng lặng trước giờ cách ly toàn xã hội

08:03, 31/03/2020

(LĐ online) - Chiều 31/3, sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thi 16/CT về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19...

(LĐ online) - Chiều 31/3, sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thi 16/CT về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh. Phóng viên Báo Lâm Đồng online đã đi thực tế và ghi lại một số hình ảnh trước “giờ G” thực hiện Chỉ thị 16.
 
Đường phố khá vắng vẻ, người dân được hỏi đa phần đều bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương của Nhà nước để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Tại Chợ Đà Lạt, chỉ mới 6 giờ tối nhưng các quầy sạp đều đã đóng cửa tạm nghỉ. Các tiểu thương cho biết, chiều nay mặc dù có thông tin cách ly toàn xã hội nhưng cũng không có cảnh chen lấn mua hàng tích trữ mà ngược lại cảnh buôn bán hàng hoá rất chậm. Hàng hoá các mặt hàng nhu yếu phẩm tươi sống vì vậy còn tồn khá nhiều.
 
Ngay trong chiều cùng ngày, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh cũng đã có văn bản yêu cầu các cơ cơ quan Đảng, đoàn thể, các huyện uỷ, thành uỷ, các cơ quan, sở, ban ngành có phương án để cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan làm việc trực tuyến tại nhà trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4/2020.
 
Một số hình ảnh phóng viên chụp tại khu vực trung tâm khu xung quanh khu Hoà Bình và Chợ Đà Lạt:
 

 

 

 

 

 

 

NGUYÊN THI - P. ANH DŨNG