Chia sẻ khó khăn giúp người nghèo giữa dịch Covid-19

02:04, 09/04/2020

(LĐ online) - Chiều 8/4, Nhà xe Nhật Đoan tại số 98-100 Mạc Đĩnh Chi (Phường 2, TP Bảo Lộc) mở điểm phát quà miễn phí cho người nghèo...

(LĐ online) - Chiều 8/4, Nhà xe Nhật Đoan tại số 98-100 Mạc Đĩnh Chi (Phường 2, TP Bảo Lộc) mở điểm phát quà miễn phí cho người nghèo. Điểm phát quà cho người nghèo sẽ diễn ra từ ngày 8/4 đến ngày 11/4 với hơn 600 phần quà.
 
Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, mỗi người đến nhận quà chỉ lấy 1 phần duy nhất
Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, mỗi người đến nhận quà chỉ lấy 1 phần duy nhất
 
Các phần quà của Nhà xe Nhật Đoan gồm 2 kg gạo, 5 quả trứng gà và 5 gói mì tôm. Toàn bộ quà được sắp xếp gọn gàng trên kệ gỗ để người dân có hoàn cảnh khó khăn ghé qua lấy mỗi người 1 phần. Tại điểm nhận quà, được bố trí sẵn dung dịch sát khuẩn để bà con rửa tay trước khi lấy quà. Tại đây, Nhà xe Nhật Đoan còn bố trí nhân viên phối hợp cùng lực lượng dân quân và hội viên Hội Chữ Thập đỏ Phường 2 (TP Bảo Lộc) hướng dẫn bà con giữ khoảng cách tối thiểu 2 m và tuân thủ việc đeo khẩu trang đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Ghi nhận cho thấy, hầu hết người đến nhận quà là những hoàn cảnh khó khăn như người già neo đơn, lao động nghèo, người bán vé số, người khuyết tật, người nghèo và bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TP Bảo Lộc. Đến nhận quà, tất cả mọi người đều ý thức đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, sát khuẩn tay và lấy mỗi người 1 phần duy nhất.
 
Người nghèo đến nhận quà tại UBND phường B’Lao
Người nghèo đến nhận quà tại UBND phường B’Lao
 
Theo anh Mạnh, chủ Nhà xe Nhật Đoan, 600 phần quà với mong muốn giúp đỡ người nghèo vơi bớt khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Mong rằng những phần quà sẽ đến đúng với bà con hoàn khó khăn, thiếu thốn thật sự trong mùa dịch. 
 
Cũng trong chiều 8/4, tại phường B’Lao, Doanh nghiệp Gas Lộc Thanh đã trao tặng 100 phần quà, gồm dầu ăn, đường, 1 thùng mì tôm và 100 ngàn đồng/phần cho các hộ nghèo, cận nghèo và người bán vé số. Riêng đối với 25 hộ bán vé số, được tặng thêm 200 ngàn đồng/người.
 
Còn tại Phường 1, trong các ngày 6, 7 và 8/4, bà Trần Thị Thơ - Chủ quán cơm Quỳnh Anh đã trao tặng 100 phần quà (10 kg gạo, 1 thùng mì tôm và 100 ngàn đồng) cho hộ nghèo, người bán vé số tại địa phương.
 
Tại xã Lộc Nga, trong 2 ngày 8 và 9/4, bà Vũ Thị Lưu Hiền - Chủ trang trại chim cút Lưu Hiền (thôn Kim Thanh) đã phát tặng 3,4 tấn gạo và 300 kg trứng cút cho 140 hộ nghèo, cận nghèo và bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Mỗi phần quà gồm 25 kg gạo và 2,5 kg trứng cút.
 
KHÁNH PHÚC