Để giao hàng an toàn mùa dịch Covid - 19

08:04, 02/04/2020

(LĐ online) - Trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19,...

(LĐ online) - Trong thời điểm dịch Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19, cách ly toàn xã hội, thì một số người dân ở địa bàn TP Đà Lạt lựa chọn phương án tối ưu là sử dụng dịch vụ giao hàng (shipper) khi mua đồ ăn, thức uống, hàng hóa nhằm hạn chế tiếp xúc đông người.
 
Shipper chuẩn bị đi giao hàng cho khách đặt hàng trực tuyến ở địa bàn TP Đà Lạt (ảnh chụp vào trưa 2/4/2020)
Shipper chuẩn bị đi giao hàng cho khách đặt hàng trực tuyến ở địa bàn TP Đà Lạt (ảnh chụp vào trưa 2/4/2020)
 
Anh Nguyễn Tín Đài (35 tuổi) một shipper trên địa bàn TP Đà Lạt cho biết: Thời gian này, người dân thực các biện pháp phòng, chống dịch nên sử dụng dịch vụ giao hàng để mua đồ ăn, thức uống hay hàng hóa ngày càng nhiều. Nhằm đảm bảo cho chính bản thân và khách hàng của mình, tôi đã thực hiện các biện pháp như đeo khẩu trang, tự trang bị dung dịch rửa tay khô. Khi giao hàng tôi cũng tự mình thực hiện cách xa trên 2 m đối với khách hàng. 
 
Còn shipper Nguyễn Thành Duy thì cho biết trong vài ngày qua anh cũng nhận được một số đơn hàng của người dân như mua giúp mì gói, gạo, cơm hộp. Phần lớn khi thực hiện công việc vận chuyển và giao hàng cho khách, anh Duy và khách hàng luôn tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid - 19. 
 
Theo đại diện Văn phòng Grab tại Đà Lạt thì trong những ngày vừa qua, văn phòng luôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động những người giao hàng bằng xe gắn máy tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch Covid -19. Những thông tin này sẽ được cung cấp đến từng thành viên hoặc trong từng nhóm thực hiện công việc giao hàng. Thành viên thực hiện giao hàng cho khách ưu tiên sử dụng biện pháp giao hàng gián tiếp, theo đó shipper sẽ đặt đồ ăn, thức uống, hàng hóa cách chừng 2 đến 3 m, việc thanh toán tiền sẽ được sẽ ưu tiên chuyển khoản đối với những đơn hàng lớn hoặc shipper sẽ thông báo số tiền để khách hàng chuẩn bị đầy đủ, chính xác… tránh tiếp xúc trực tiếp. 
 
Ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết: Để phòng, chống dịch Covid - 19, đặc biệt đối với những người làm công việc giao hàng như thức ăn, đồ uống, nhu yếu phẩm… thì chính bản thân họ phải biết tự bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình. Người giao hàng cũng như người nhận hàng phải tuyệt đối tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid - 19, phải thực hiện đeo khẩu trang, khoảng cách tiếp xúc là trên 2 m. Bản thân người giao hàng trước và sau khi thực hiện giao hàng phải tiến hành rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô, xà phòng. Người nhận hàng sau khi nhận các mặt hàng từ người giao hàng cũng phải tiến hành rửa tay bằng dung dịch rửa tay khô hay rửa tay nhiều lần bằng xà phòng sau khi mở gói hàng. Ngoài ra việc giao và nhận hàng cũng phải chọn địa điểm phù hợp, để tránh tiếp xúc. 
 
ĐỨC TÚ