Đoàn trường Đại học Đà Lạt phát động cuộc thi "Viết và thiết kế ấn phẩm phòng chống đại dịch Covid-19"

07:04, 02/04/2020

(LĐ online) - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cũng như chia sẻ với các y bác sỹ, các quân nhân...

(LĐ online) - Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện cũng như chia sẻ với các y bác sỹ, các quân nhân và các tổ chức, cá nhân nơi tuyến đầu chống dịch, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Đà Lạt đã phát động cuộc thi “Viết và thiết kế ấn phẩm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
 
Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch Covid-19
Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch Covid-19
 
Nội dung cuộc thi viết và thiết kế ấn phẩm tuyên truyền bám sát các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế (https://moh.gov.vn/web/cchc). Cụ thể, cuộc thi viết gồm các nội dung: Viết thư động viên tinh thần, ca ngợi những hành động đẹp của các y bác sĩ, các quân nhân và các tổ chức, cá nhân trong phòng chống dịch Covid-19; cuộc thi thiết kế gồm thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền bằng hình ảnh, icon, video clip, vẽ tranh... phòng chống dịch Covid-19.
 
Đối tượng tham gia cuộc thi là cán bộ, đoàn viên, sinh viên đang công tác và học tập tại Trường Đại học Đà Lạt. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 30/3 đến 15/4/2020. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 29/4/2020. Giải nhất cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 3 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cuộc thi cũng sẽ trao 02 giải nhì, 03 giải ba, 05 giải khuyến khích và 01 giải tập thể dành cho Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, Câu lạc bộ có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất và chất lượng nhất.
 
 
Theo anh Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn trường Đại học Đà Lạt, cuộc thi nhằm phát huy sự sáng tạo trong cách tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của đoàn viên, sinh viên. Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, từ ngày 30/3, Ban thường vụ Đoàn trường Đại học Đà Lạt cũng đã phát động đoàn viên, sinh viên ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Trên tinh thần tự nguyện và nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đến thời điểm hiện tại, đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Đà Lạt đã ủng hộ số tiền 5,7 triệu đồng; pha chế và tặng hơn 1.000 lít dung dịch sát khuẩn cho các cơ sở giáo dục, cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Ngoài ra, Đoàn trường đã ra công văn phát động đoàn viên, sinh viên khai báo y tế, khuyến khích đoàn viên, sinh viên vận động, hướng dẫn người thân trong gia đình, nơi cư trú thực hiện khai báo và cập nhật thông tin y tế. Hiện cũng đã có 161 sinh viên Trường ĐH Đà Lạt đăng ký tham gia Đội tình nguyện phòng chống dịch Covid-19. Đây là lực lượng chính tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp với các đơn vị chức năng tại các cơ sở cách ly, khu cách ly địa phương khi có yêu cầu. 
 
VIỆT QUỲNH