Hơn 5.500 người dân tham gia "Siêu thị 0 đồng" tại Đà Lạt

08:04, 25/04/2020

(LĐ online) - Sau 2 ngày mở cửa (ngày 24 và 25/4), "Siêu thị 0 đồng" đầu tiên tại Lâm Đồng đã thu hút hơn 5.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Lạt và các huyện lân cận đến nhận các mặt hàng miễn phí.

(LĐ online) - Sau 2 ngày mở cửa (ngày 24 và 25/4), “Siêu thị 0 đồng” đầu tiên tại Lâm Đồng đã thu hút hơn 5.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Lạt và các huyện lân cận đến nhận các mặt hàng miễn phí.
 
Người dân tham gia “Siêu thị 0 đồng”
Người dân tham gia “Siêu thị 0 đồng”
 
“Siêu thị 0 đồng” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các đoàn thể Khối Các cơ quan tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng tổ chức tại số 15 Cô Giang, Đà Lạt. “Siêu thị 0 đồng” đã nhận được sự chung tay, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ với tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng. 
 
Chương trình đã huy động được 30 tấn gạo, 50.000 quả trứng gà, 5.000 chai dầu ăn, 6 tấn rau củ, 600.000 gói mì tôm, 9.500 chai nước mắm và nước tương, 10.000 bộ quần áo. Trong đó, những đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu đóng góp cho chương trình như: Công ty bất động sản Phú Gia Hưng, Ngân hàng Nam Á, Cinestar - Quán Ngon Đà Lạt, Báo Pháp Luật Việt Nam,  Ngân hàng Agribank Lâm Đồng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Viettel Lâm Đồng, Mobifone Lâm Đồng, các đơn vị doanh nghiệp thành viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, các đơn vị thuộc Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt, Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, Đoàn Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt, Thành Đoàn Đà Lạt, Đoàn Công an tỉnh...
 
Phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số địu con đến nhận quà từ “Siêu thị 0 đồng”
Phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số địu con đến nhận quà từ “Siêu thị 0 đồng”
 
Người dân có hoàn cảnh khó khăn khi đến với “Siêu thị 0 đồng” được nhận 1 phần quà bao gồm: Gạo, trứng, mì gói, quần áo, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, nông sản và một số nhu yếu phẩm khác... Những người đến nhận quà từ “Siêu thị 0 đồng” chủ yếu là người tàn tật, người già, mất sức lao động, ốm đau hoạn nạn, người mất việc làm không có thu nhập, người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và những người có hoàn cảnh khó khăn khác… Dù số lượng người đến với “Siêu thị 0 đồng” đông nhưng đã được bố trí đội hình hướng dẫn, phân luồng, điều tiết hợp lý với sự hỗ trợ của lực lượng công an nên tình hình trật tự được đảm bảo, người dân xếp hàng ngay ngắn và giữ đúng khoảng cách. Đồng thời, trước khi vào "Siêu thị 0 đồng", người dân cũng đã được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt để phòng chống dịch Covid-19. 
 
Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Với chương trình “Siêu thị 0 đồng”, chúng tôi mong muốn được góp phần giúp đỡ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn này, cùng chung tay thắng dịch Covid-19. Đồng thời, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự hỗ trợ, tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ cho người dân trên địa bàn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19”.
 
Người già yếu được hỗ trợ vào nhận quà ở “Siêu thị 0 đồng”
Người già yếu được hỗ trợ vào nhận quà ở “Siêu thị 0 đồng”
 
Các nhà tài trợ trao bảng hỗ trợ cho Ban Tổ chức “Siêu thị 0 đồng”
Các nhà tài trợ trao bảng hỗ trợ cho Ban Tổ chức “Siêu thị 0 đồng”

 

Các tình nguyện viên chuẩn bị quà để phục vụ người dân
Các tình nguyện viên chuẩn bị quà để phục vụ người dân

 DUY DANH