''Mình còn có thu nhập thì phải giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch''

07:04, 04/04/2020

(LĐ online) - Đó là tâm sự chân thật của anh Nguyễn Thái Sơn (1987) là chủ một tiệm sửa chữa điện thoại di động trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 8, TP. Đà Lạt)...

(LĐ online) - Đó là tâm sự chân thật của anh Nguyễn Thái Sơn (1987) là chủ một tiệm sửa chữa điện thoại di động trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 8, TP. Đà Lạt). Trong những ngày này khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19; thì một số nghề nghiệp như bán vé số dạo, taxi phải tạm dừng hoạt động. Hay, xe ôm ế khách và một số sinh viên không thể về quê nên hiện tại vẫn ở trọ tại Đà Lạt cũng gặp một số khó khăn nhất định trong việc chuẩn bị lương thực, thực phẩm. 
 
Anh Sơn cùng nhóm bạn làm nghề sửa chữa điện thoại di động của mình hỗ trợ mì gói, gạo và ngày mai có thêm rau xanh, trứng gà cho bà con
Anh Sơn cùng nhóm bạn làm nghề sửa chữa điện thoại di động của mình hỗ trợ mì gói, gạo và ngày mai có thêm rau xanh, trứng gà cho bà con
 
Đồng cảm, thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn và khó có thu nhập trong mùa dịch Covid -19, anh Sơn vàcác bạn của mình làm nghề sửa chữa điện thoại di động đã cùng nhau góp tiền để mua mì gói, gạo hỗ trợ cho những trường hợp này. Bà Diệp Lệ Quyên năm nay 65 tuổi, làm nghề bán vé số dạo tâm sự: Những ngày này mình không đi bán được nên không có thu nhập, may mắn có nhóm bạn của anh Sơn hỗ trợ cho mì gói, gạo nên cũng đỡ hơn một phần trong cuộc sống.
 
 Ngoài các thành viên của nhóm có vườn ở nhà làm rau,  nhóm bạn của anh Sơn còn đi các nhà vườn để vận động ủng hộ thêm cho những người khó khăn trong mùa dịch. Anh Trương Hữu Chinh - thành viên trong nhóm chia sẻ rằng, ngay trong chiều nay anh đã liên hệ được với một người bạn của mình là anh Phi Phong Âu, cũng làm nghề sửa chữa điện thoại để xin gia đình của anh Âu hỗ trợ thêm rau xanh cho bà con.
 
Theo đó, ngay vào sáng sớm mai 5/5/2020; anh Chinh sẽ trực tiếp nhận từ 50 kg đến 100 kg rau xanh để hỗ trợ cho bà con. Nhận được thông tin này, nhóm bạn của anh Sơn vui mừng vì ngay ngày mai trong bát mì của những người khó có thu nhập trong mùa dịch Covid -19 có thêm rau xanh để cải thiện bữa ăn. 
 
Anh Ngyễn Thái Sơn cho biết thêm, nhóm bạn của anh sẽ mua thêm trứng gà để hỗ trợ, vì căn bản với nghề nghiệp của nhóm anh như sửa chữa điện thoại di động thì cũng kiếm được đôi đồng trong mùa dịch này. Mình có thu nhập thì phải giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, nhất là những người khó có thu nhập như bán vé số dạo, xe ôm hay sinh viên. 
 
ĐỨC TÚ