Mưa lớn kéo dài, nhiều công trình ở Đưng K'Nớ hư hỏng

05:07, 31/07/2020

(LĐ online) - Cơn mưa kéo dài từ tối 30/7 và đến hôm nay đang tiếp tục nặng hạt khiến người dân xã Đưng K'Nớ (huyện Lạc Dương) lo âu vì nguy cơ sạt lở lớn, đe dọa trực tiếp đến nhà dân.

(LĐ online) - Cơn mưa kéo dài từ tối 30/7 và đến hôm nay đang tiếp tục nặng hạt khiến người dân xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương) lo âu vì nguy cơ sạt lở lớn, đe dọa trực tiếp đến nhà dân.
 
Thống kê sơ bộ của UBND xã Đưng K’Nớ, đến thời điểm hiện tại, có 3 nhà dân bị thiệt hại, sập ta luy, hư hại công trình phụ tại Thôn 1, Thôn 2, thôn Lán Tranh. Ngoài ra, trên địa bàn cũng có nhiều điểm sạt lở, đất đá trôi xuống đường và tràn vào nhà dân.
 
Anh Cill Múp Ha Phê cho biết: Lúc 7 giờ sáng nay, ta luy nhà anh bị sập, kéo theo các công trình phụ và bếp bị sập hoàn toàn. Anh đang lo lắng vì mưa nguy cơ sạt lở đang đe dọa đến ngôi nhà của anh.
 
Hiện tại, ta luy phía sau của trụ sở UBND xã Đưng K,Nớ bị sạt lở nghiêm trọng, cho dù trước đó đã được sửa chữa. Đất đá tràn vào nhà để xe, làm hư hỏng tường rào, gây nguy hiểm, mất an toàn cho người dân, cán bộ trong quá trình làm việc.
 
Ông Thân Văn Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nớ cho biết: Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng cũng như tài sản của bà con, xã Đưng K’Nớ đã chủ động lực lượng và cùng người dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, chủ động phương án để có thể ứng phó với diễn biến thất thường của thời tiết. 
 
Hiện, toàn xã Đưng K’Nớ vẫn còn khoảng 15 hộ dân có nhà cửa nằm trong vùng có nguy cơ mất an toàn do sạt lở đất. 
 
Đất đá trôi xuống đường, tràn vào nhà dân ở nhiều địa điểm của xã Đứng KNớ
Đất đá trôi xuống đường, tràn vào nhà dân ở nhiều địa điểm của xã Đứng K'Nớ

 

Nhiều đoạn đường bị ngập sâu trong bùn đất, gây khó khăn trong việc đi lại, lưu thông
Nhiều đoạn đường bị ngập sâu trong bùn đất, gây khó khăn trong việc đi lại, lưu thông

 

Nhà dân ở Thôn 1 bị sạt ta luy, sập bếp và công trình phụ
Nhà dân ở Thôn 1 bị sạt ta luy, sập bếp và công trình phụ

 

Ta luy phía sau trụ sở UBND xã Đưng K’ Nớ sạt lở nghiêm trọng
Ta luy phía sau trụ sở UBND xã Đưng K’ Nớ sạt lở nghiêm trọng

 
Đ. TÚ – T. HIỀN