Đà Lạt: Tái diễn tình trạng vứt rác thải tại sân bay Cam Ly

11:12, 02/12/2020

(LĐ online) - Mặc dù có biển báo "cấm đổ rác" tại khu vực sân bay Cam Ly (phường 5, TP Đà Lạt), nhưng hiện nay đã tái diễn tình trạng người dân và du khách vứt rác thải bừa bãi trong khuôn viên sân bay, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất mỹ quan nơi công cộng. Để bảo vệ môi trường, các ngành chức năng cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng rác thải tại khu vực này.

(LĐ online) - Mặc dù có biển báo “cấm đổ rác” tại khu vực sân bay Cam Ly (phường 5, TP Đà Lạt), nhưng hiện nay đã tái diễn tình trạng người dân và du khách vứt rác thải bừa bãi trong khuôn viên sân bay, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất mỹ quan nơi công cộng. Để bảo vệ môi trường, các ngành chức năng cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng rác thải tại khu vực này.
 
Rác thải nằm ngỗn ngang bốc mùi hôi thối tràn ra đường băng
Rác thải nằm ngỗn ngang bốc mùi hôi thối tràn ra đường băng
 
Sân bay Cam Ly được xây dựng trong khoảng thời gian chiến tranh Việt Nam – Mỹ, với diện tích trên 500.000 m2. Nơi đây vừa là điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, vừa là nơi vui chơi, giải trí, đi bộ tập thể dục và sân tập lái xe ô tô, xe máy của người dân địa phương. Nhưng tình trạng rác thải tràn ngập trong khuôn viên sân bay, khiến nhiều người bức xúc. 
 
Mỗi ngày, các hộ dân sống quanh khu vực và những người từ nơi khác lén lúc chở rác thải đủ loại đến đây đổ bừa bãi trên các khu đất trống như: rác thải sinh hoạt, phế liệu, xác động vật, xà bần… tạo thành những bãi lớn, nhỏ, nằm ngổn ngang dọc theo hai bên đường băng của sân bay. Bên cạnh đó, nhiều du khách đến tham quan thiếu ý thức, mỗi người xả một ít rác thải ra ngoài không đúng nơi quy định, rác tồn đọng lâu ngày bốc mùi hôi thối, thích nghi cho ruồi, muỗi sinh sôi nảy nở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh bệnh truyền nhiễm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người.
 
Anh Lê Văn Toàn  – Du khách đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết: “Mùa hoa Dã Quỳ này, tôi cùng gia đình đến sân bay Cam Ly tham quan, dạo chơi thư giãn và chụp hình lưu niệm với hoa. Nhưng nơi đây, hiện có nhiều bãi rác bốc mùi hôi thối, khiến chúng tôi thật khó chịu”.
 
Rất mong các ngành chức năng thành phố Đà Lạt sớm khắc phục tình trạng vứt rác thải  bừa bãi ra môi trường và xử phạt nghiêm những trường hợp cố ý vi phạm vứt rác tại sân bay. Đồng thời, cần tuyên truyền, vận động người dân và du khách nâng cao ý thức, tự giác bỏ rác đúng nơi quy định, cần bổ sung thêm thùng đựng rác, nhằm giữ gìn vệ sinh, môi trường xanh, sạch, đẹp tại khu vực sân bay Cam Ly.
 
HUỲNH NGỌC MINH