Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

05:04, 14/04/2021

Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho hơn 70 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho hơn 70 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Tại hội nghị các đại biểu được tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, những quyền lợi và lợi ích trong tương lai khi tham gia chính sách của Đảng và Nhà nước. Đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý thu đã thông tin một số nội dung mới về tuổi nghỉ hưu của lao động nam và lao động nữ từ ngày 1/1/2021 theo quy định; thâm niên nhà giáo… 
 
Các đại biểu đến dự hội nghị cũng đã trao đổi, thảo luận, đề xuất, kiến nghị về chính sách BHXH, BHYT, BHTN và được BHXH tỉnh Lâm Đồng giải đáp thỏa đáng.
 
Cũng tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được truyền đạt chi tiết về ứng dụng VssID với nhiều tính năng, tiện ích, phục vụ các nhu cầu thông tin thiết yếu theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7; tin tức hoạt động của ngành BHXH… Thông qua ứng dụng này, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động, góp phần minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, các đại biểu cũng được hướng dẫn chi tiết về cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng “VssID-Bảo hiểm xã hội số”.
 
PHƯƠNG TRÀ