Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19

05:09, 17/09/2021

Sở Thông tin và Truyền thông vừa đề xuất các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông vừa đề xuất các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) và hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.
 
Theo đó, về mặt thông tin, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác tuyên truyền như: tuyên truyền qua cổng thông tin điện tử, trang tin điện tử, cổng hành chính công tỉnh, mạng xã hội... Phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng, duy trì cổng thông tin về các văn bản chỉ đạo, điều hành chống dịch, các văn bản về cơ chế chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp... góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong công tác phòng, chống dịch. 
 
Về cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin: Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các phương tiện vận chuyển bưu chính, phương tiện ứng cứu thông tin và nhân viên các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông được phép di chuyển qua các chốt kiểm soát để phục vụ nhiệm vụ cung ứng hàng hóa, dịch vụ và xử lý sự cố, ứng cứu thông tin; đảm bảo hạ tầng viễn thông, Internet phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của người dân, doanh nghiệp vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ về giá cước dịch vụ hành chính công, giá cước dịch vụ viễn thông… cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
 
Bên cạnh đó, hỗ trợ miễn phí cước gọi đến tổng đài 1022 phục vụ cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh về các lĩnh vực như: Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công thương, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo và lĩnh vực an ninh trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh.
 
Hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp, HTX có nhu cầu đưa hàng hóa nông sản lên sàn thương mại điện tử (TMĐT); đảm bảo cơ sở hạ tầng và hoạt động ổn định các ứng dụng trong cơ quan nhà nước để quản lý và điều hành qua môi trường mạng và tăng cường các dịch vụ công mức độ 3, 4 phục vụ người dân, doanh nghiệp. 
 
Đồng thời, cập nhật và quảng bá thông tin tiềm năng xuất nhập khẩu, danh bạ doanh nghiệp xuất khẩu trên cổng thông tin xuất khẩu Việt Nam cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn giao dịch alibaba, lazada, sendo, và Ecvn; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng giải pháp bán hàng đa kênh...
 
D.THƯƠNG