Luôn đảm bảo hàng hóa thông suốt, không được ùn tắc

05:09, 16/09/2021

Bộ Giao thông vận tải vừa chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình thực tế để xử lý hoặc tham mưu địa phương chỉ đạo giải quyết kịp thời khi phát sinh ùn tắc giao thông tại địa phương...

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình thực tế để xử lý hoặc tham mưu địa phương chỉ đạo giải quyết kịp thời khi phát sinh ùn tắc giao thông tại địa phương, không phân biệt đối xử theo từng loại hàng hóa, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để lưu thông hàng hóa trên cơ sở tất cả hàng hóa đều là cần thiết, trừ hàng cấm. Tất cả các tuyến vận tải đều là luồng xanh, đảm bảo thông thoáng, thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa. 
 
Theo đó, các phương tiện có mã nhận diện QRCode thì được ưu tiên qua các chốt, chỉ thực hiện tiền kiểm và hậu kiểm tại các nơi giao, nhận hàng hóa. Phương tiện không có mã QRCode nhận diện thì tổ chức kiểm tra cho phù hợp, nhưng tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông trong quá trình kiểm tra. Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử phạt thật nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong vận tải hàng hóa.
 
Bộ GTVT nhấn mạnh cần đặc biệt ưu tiên vận chuyển đối với các loại hàng hóa phục vụ cho sản xuất nông nghiệp tại các vùng đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc; không để xảy ra tình trạng ùn tắc, khó khăn trong vận chuyển hàng nông sản. Các loại hàng hóa phục vụ đời sống Nhân dân tại các địa phương thực hiện giãn các xã hội.
 
Không để ùn tắc với hàng hóa phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu; máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, sản phẩm ngành y tế và các loại hàng hóa phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh.
 
NGUYÊN THI