Dỡ bỏ lưới B40 tại con đường ông Phạm Quang Hòa Bình rào chắn bất hợp pháp

05:11, 29/11/2021

Liên quan đến vụ việc ông Phạm Quang Hòa Bình (ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) tự ý rào đường, chiếm đất của 3 hộ dân tại Thôn 16 (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) mà Báo Lâm Đồng đã phản ánh...

[links()]
 
Liên quan đến vụ việc ông Phạm Quang Hòa Bình (ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) tự ý rào đường, chiếm đất của 3 hộ dân tại Thôn 16 (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) mà Báo Lâm Đồng đã phản ánh (số báo phát hành thứ Ba, ngày 16/11/2021), UBND huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp cùng các cơ quan chức năng và UBND xã Lộc Thành vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Công an huyện Bảo Lâm và các ngành chức năng tiến hành dỡ bỏ lưới B40 do ông Phạm Quang Hòa Bình rào đường của các hộ dân tại Thôn 16 (xã Lộc Thành)
Công an huyện Bảo Lâm và các ngành chức năng tiến hành dỡ bỏ lưới B40 do ông Phạm Quang Hòa Bình rào đường của các hộ dân tại Thôn 16 (xã Lộc Thành)
 
Theo đó, trong 2 ngày 24 và 25/11, Công an huyện Bảo Lâm đã phối hợp cùng Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, Chi cục Thi hành án Dân sự, Phòng Tài nguyên - Môi trường và UBND xã Lộc Thành tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ việc “rào đường, chiếm đất” tại Thôn 16 (xã Lộc Thành). Để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Bảo Lâm đã mời các bên có quyền lợi cùng tham gia, gồm ông Ngô Công Trung (ngụ tại TP Bảo Lộc), bà Trần Vũ Kiều Ly và bà Nguyễn Thị Lâm cùng ngụ tại xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm). Cơ quan chức năng cũng đã mời ông Phạm Quang Hòa Bình, người tự ý rào đường, chiếm đất của các hộ dân để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.
 
Qua làm việc, ông Phạm Quang Hòa Bình thừa nhận việc tự ý, ngang nhiên rào đường, chiếm đất của 3 hộ dân nói trên. Trong đó, rào đường chiếm dụng 1.500 m2 tại các thửa đất 520, 521, 522 và 523 (tờ bản đồ 33, Thôn 16, xã Lộc Thành) thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Ngô Công Trung vừa chuyển nhượng lại của gia đình ông Nguyễn Xuân Du và bà Huỳnh Thị Tỷ vào cuối tháng 7/2021.
 
Giải thích cho hành vi rào đường, chiếm đất của 3 hộ dân, ông Phạm Quang Hòa Bình cho rằng con đường mà ông dùng lưới B40 rào bịt kín và 1.500 m2 ông rào chiếm là đất của gia đình ông. Tuy nhiên, ông Bình không đưa ra được các giấy tờ hợp pháp để chứng minh.
 
Sau khi làm việc với các bên liên quan, Công an huyện Bảo Lâm cùng các ngành chức năng đã tiến hành dỡ bỏ lưới B40 tại con đường mà ông Phạm Quang Hòa Bình đã rào chắn bất hợp pháp; đồng thời, tiến hành khám nghiệm hiện trường, đo đạc và cắm lại ranh mốc phần đất thuộc quyền sở hữu của ông Ngô Công Trung theo ranh giới đã được Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Bảo Lâm thi hành vào ngày 25/5/2020 và bàn giao lại cho gia đình ông Trung theo quy định pháp luật.
 
Tất cả các nội dung liên quan đều được Công an huyện Bảo Lâm và các ngành chức năng địa phương cùng UBND xã Lộc Thành lập biên bản ghi nhận để trình UBND huyện Bảo Lâm chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật. Biên bản nêu rõ, hành vi rào đường, chiếm đất các hộ dân của ông Phạm Quang Hòa Bình là vi phạm pháp luật và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.
 
Các hộ dân cũng kiến nghị cơ quan công an và các ngành chức năng huyện Bảo Lâm cùng UBND xã Lộc Thành cần có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm của ông Phạm Quang Hòa Bình để đảm bảo quyền lợi của bà con và đảm bảo tình hình an ninh trật tự của địa phương.
 
HẢI ĐƯỜNG