Phụ nữ Lâm Hà chung tay bảo vệ môi trường

05:01, 20/01/2022
Là lực lượng đông đảo trong xã hội, thời gian qua, chị em hội viên phụ nữ Lâm Hà đã phát huy vai trò của mình, chung tay thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa để bảo vệ môi trường trên địa bàn. Từ đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương.
 
Chị em hội viên phụ nữ Lâm Hà thu gom rác thải nhựa, bán gây quỹ giúp chị em phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Chị em hội viên phụ nữ Lâm Hà thu gom rác thải nhựa, bán gây quỹ giúp chị em phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
 
Toàn huyện Lâm Hà hiện có 17 cơ sở hội phụ nữ, 178 chi hội với tổng số gần 19 ngàn hội viên. Những năm qua, hội viên phụ nữ tại Lâm Hà luôn gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, vận động cùng với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, các cấp Hội Phụ nữ tại Lâm Hà đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân địa phương. 
 
Chị em hội viên phụ nữ Lâm Hà thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình và người thân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như không xả rác bừa bãi; thường xuyên tham gia thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, trồng cây xanh. Bên cạnh đó, chị em đã đảm nhận thực hiện các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp tại địa phương. Trong đó, các chị phân công nhau cùng quét dọn vệ sinh, trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh trên các tuyến đường. Chị em phụ nữ địa phương cũng nhắc nhở nhau hạn chế sử dụng túi nilon, thu gom rác thải nhựa để bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các chi hội phụ nữ tại Lâm Hà cũng đã vận động quyên góp kinh phí để mua làn nhựa đi chợ tặng chị em phụ nữ, nhằm hạn chế sử dụng túi nilon, rác thải nhựa.
 
Theo thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lâm Hà, thời gian qua, chị em hội viên phụ nữ đã đóng góp hàng ngàn ngày công để thực hiện các công trình, phần việc, nhằm bảo vệ môi trường. Trong đó, nổi bật là việc thực hiện hiệu quả phong trào “5 không, 3 sạch”. Qua đó, góp phần làm cho môi trường sống ngày một cải thiện và đảm bảo các khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp. Hội viên phụ nữ cũng đã tổ chức lễ ra quân thu gom rác thải sinh hoạt, bao bì thuốc bảo vệ thực vật để cùng chung tay giữ gìn bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, tiến tới xây dựng mô hình điểm “Phụ nữ sống xanh” trên địa bàn. 
 
“Thu gom ve chai gây quỹ” giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương là một mô hình đáng chú ý. Chị em phụ nữ Lâm Hà đã vận động người dân khi có các loại rác thải nhựa, bao bì và các loại vật liệu có thể tái chế, khi không sử dụng nữa thì không xả ra môi trường mà phân loại để chị em tiến hành thu gom, đem bán gây quỹ hỗ trợ cho phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn. Theo đánh giá của Hội LHPN huyện Lâm Hà, “Mô hình Thu gom ve chai gây quỹ” mang lại ý nghĩa lớn trong cộng đồng. Từ đó, giúp hạn chế lượng rác thải, góp phần bảo vệ môi trường; đồng thời tạo thói quen tiết kiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ, tránh lãng phí nguồn rác thải. Từ những việc làm rất nhỏ, đến nay, với số tiền hơn 30 triệu đồng bán phế liệu thu được đã kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tại địa phương”. Chị Nguyễn Thị Thùy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Hà cho biết, thời gian qua, phong trào phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và đã góp phần đáng kể vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu tại địa phương. Thời gian tới, Hội LHPN huyện Lâm Hà sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để cùng thiết thực bảo vệ môi trường trên địa bàn.
 
DUY NGUYỄN