Đà Lạt: Cần giữ gìn môi trường khu vực Đồi Đa Phú

09:05, 12/05/2022
(LĐ online) - Đồi Đa Phú (Phường 7, Đà Lạt) là điểm săn mây, tham quan du lịch khá hấp dẫn đối với người dân, du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay rác thải đang xả tràn lan trong khuôn viên đồi, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm mất mỹ quan nơi công cộng.
 
Rác thải vứt tràn lan dọc theo lối đi trong khu vực Đồi Đa Phú
Rác thải vứt tràn lan dọc theo lối đi trong khu vực Đồi Đa Phú
 
Theo ghi nhận, vào những ngày cuối tuần có cả ngàn lượt khách đến săn mây, tham quan, trải nghiệm, dạo chơi, hóng mát. Một số người dân và du khách vẫn chưa nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh, môi trường nên xả rác thải bừa bãi như: túi nilon, vỏ chai nhựa, lon nước giải khát, rác sinh hoạt, khẩu trang… Rác thải tồn đọng nằm ngỗn ngang bốc mùi hôi thối, nhếch nhác, dơ bẩn, tạo điều kiện thích nghi cho ruồi muỗi sinh sôi.
 
Được biết, Đồi Đa Phú là một trong những ngọn đồi đẹp bậc nhất của TP Đà Lạt. Đây không những là điểm săn mây, đón bình minh mà còn là nơi ngắm cảnh hoàng hôn lý tưởng, nơi thưởng thức những vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của TP Đà Lạt đối với người dân và du khách bốn phương. Vì vậy, trước tình trạng rác thải xả bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường trong khu vực Đồi Đa Phú, người dân Đà Lạt rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý, khắc phục; đồng thời, tuyên truyền vận động mọi người nêu cao ý thức tự giác trong việc tôn tạo, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan, môi trường nơi đây.
 
HUỲNH NGỌC MINH