Vietcombank Lâm Đồng đưa chính sách BHXH, BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn

05:10, 04/10/2022
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng (Vietcombank Lâm Đồng) và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Lâm Đồng trong những năm vừa qua đã tổ chức trao tặng hàng trăm sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn đóng góp hỗ trợ của cán bộ và nhân viên Vietcombank Lâm Đồng.
 
Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Chiểu - Giám đốc Vietcombank Lâm Đồng
Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh trao tặng bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Chiểu - Giám đốc Vietcombank Lâm Đồng
 
Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc BHXH tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Thời gian qua, Vietcombank Lâm Đồng đã luôn đồng hành cùng BHXH tỉnh không chỉ trong công tác tổ chức thu, tổ chức chi và giải quyết chính sách BHXH, BHYT tới người dân mà còn đóng góp tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. BHXH tỉnh hy vọng Vietcombank Lâm Đồng sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh”.
 
Ông Nguyễn Văn Chiểu - Giám đốc Vietcombank Lâm Đồng chia sẻ: “Chương trình đồng hành cùng BHXH tỉnh Lâm Đồng trong trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái, giúp người dân còn khó khăn được tiếp cận các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, từ đó có động lực để nỗ lực, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”.
 
Tiếp nối các hoạt động an sinh xã hội được thực hiện trong các năm gần đây, năm 2022, Vietcombank Lâm Đồng đã trao tặng 170 sổ BHXH tự nguyện, 420 thẻ BHYT hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện gồm: Lâm Hà, Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh, Bảo Lâm với số tiền hơn 940 triệu đồng. Đây toàn bộ là số tiền ủng hộ của đoàn viên công đoàn, người lao động của Vietcombank tỉnh trích ra để ủng hộ mua sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân còn khó khăn trên địa bàn tỉnh để lan toả tình yêu thương nhân ái vì cộng đồng.
 
Trong 2 năm gần đây, dịch bệnh COVID-19 kéo dài làm ảnh hưởng tới tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống người dân cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng. Và, hoạt động thiện nguyện cao đẹp này của Vietcombank Lâm Đồng đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội lâu dài tại địa phương. Hàng trăm sổ BHXH, thẻ BHYT do Vietcombank Lâm Đồng trao tặng sẽ là điểm khởi đầu để người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Vừa qua, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã có quyết định tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT từ năm 2020 đến năm 2021; trong đó, đã tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Văn Chiểu - Giám đốc Vietcombank Lâm Đồng.
 
“Vietcombank Lâm Đồng sẽ tiếp tục đồng hành với BHXH tỉnh trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân” - ông Nguyễn Văn Chiểu nhấn mạnh.
 
AN NHIÊN