Tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tại các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể

07:11, 24/11/2022
(LĐ online) - Ngày 24/11, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở trường học có tổ chức bếp ăn tập thể.
 
Thời gian gần đây, thông tin về ngộ độc thực phẩm đối với các học sinh trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa) là vấn đề quan tâm của người dân, đặc biệt các phụ huynh có con đang theo học tại các trường có tổ chức bếp ăn tập thể. Nhằm tăng cường công tác quản lý đảm bảo ATTP, tránh diễn ra các ca, vụ ngộ độc tương tự trên địa bàn, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở thực phẩm, đặc biệt là các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn theo phân cấp của UBND tỉnh, đảm bảo tránh chồng chéo và bỏ sót các cơ sở. Tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên đối với các cơ sở theo đúng phân cấp và theo các kế hoạch thanh tra, kiểm tra đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong năm.
 
Tổ chức kiểm tra đột xuất tại các cơ sở trên địa bàn khi có các dấu hiệu vi phạm về ATTP, sự cố về ATTP và yêu cầu quản lý ATTP theo chỉ đạo của cơ quan cấp trên; khi có cảnh báo của tổ chức trong nước, nước ngoài và các tổ chức quốc tế liên quan đến ATTP; theo phản ánh của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến ATTP hoặc có sự chỉ đạo của cấp trên; khi có ngộ độc xảy ra trên địa bàn phải nhanh chóng thực hiện điều tra ngộ độc thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời báo cáo ngay về Sở Y tế để kịp thời nắm bắt thông tin và chỉ đạo.
 
Sở Y tế tỉnh giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện và thành phố hướng dẫn, giám sát việc triển khai, tham mưu triển khai công tác quản lý, kiểm tra về  ATTP đối với Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trực thuộc.
 
AN NHIÊN