Di Linh: Cống thoát nước ''bẫy'' người đi đường

05:01, 02/01/2023
(LĐ online) - Trong suốt 1 năm qua, cống thoát nước tại ngã ba Cổng Đỏ thuộc địa phận Thôn 8 (xã Liên Đầm, huyện Di Linh) luôn trong tình trạng không nắp đậy. Cống thoát nước này đã tạo thành cái “bẫy” nguy hiểm cho người đi đường và người dân địa phương sống bên cạnh.
 
Cống thoát nước không nắp tồn tại hơn 1 năm qua trở thành cái “bẫy” đối với người tham gia giao thông và người dân địa phương
Cống thoát nước không nắp tồn tại hơn 1 năm qua trở thành cái “bẫy” đối với người tham gia giao thông và người dân địa phương
 
Theo ghi nhận cho thấy, cống thoát nước này rộng khoảng 1,5 mét và sâu khoảng 1,6 mét nằm ngay khúc cua ngã ba Cổng Đỏ (Thôn 8, xã Liên Đầm) nối Quốc lộ 20 qua đường liên xã đi Tân Châu, Tân Thượng. Cống thoát nước này đã tồn tại trong tình trạng không nắp đậy hơn 1 năm qua, làm ảnh hưởng trực tiếp tới 7 hộ dân trong khu vực; trong đó, có 2 hộ dân nhà liền kề thường xuyên đối diện với nguy hiểm nếu bất cẩn rơi xuống cống, nhất là trẻ em.
 
Ông Trần Trọng Hiếu - có nhà nằm ngay cống thoát nước, phản ánh: “Từ cuối năm 2021 đến nay, cống thoát nước này luôn trong tình trạng không nắp đậy. Thời gian qua, tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn rơi xuống cống nguy hiểm vô cùng. Trong đó, có 1 vụ tai nạn xe máy khiến xe và 2 người rơi xuống cống bị thương rất nặng vừa xảy ra vào giữa tháng 12/2022. Một vụ tai nạn khác liên quan đến trẻ con trong xóm chúng tôi đạp xe không may bị rơi xuống cống”.
 
Vụ tại nạn giao thông xảy ra vào hôm 11/12 khiến 2 người đi xe máy rơi xuống cống thoát nước không nắp
Vụ tại nạn giao thông xảy ra vào hôm 11/12 khiến 2 người đi xe máy rơi xuống cống thoát nước không nắp
 
Theo ông Nguyễn Sương - người dân sống gần cống thoát nước, trước những nguy hiểm rình rập từ cống thoát nước không nắp, các hộ dân đã nhiều lần phản ánh lên UBND xã Liên Đầm và các cơ quan chức năng để có biện pháp khắc phục xử lý. Tuy nhiên đến nay, cống thoát nước này vẫn cứ tồn tại không nắp trong sự chờ đợi vô vọng của người dân.
 
“Chúng tôi đã gửi đơn phản ánh tới UBND xã Liên Đầm về việc cống thoát nước tồn tại không nắp kéo dài gây nguy hiểm cho người đi đường và bà con trong khu vực. Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tới ghi nhận, xem xét nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục. Chúng tôi đề nghị chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng liên quan sớm có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và người tham gia giao thông” - ông Nguyễn Sương kiến nghị.
 
KHÁNH PHÚC