Di Linh: Đã khắc phục cống thoát nước "bẫy" người đi đường

12:01, 03/01/2023
(LĐ online) - Sau khi Báo Lâm Đồng Online đăng tải bài viết Di Linh: Cống thoát nước “bẫy” người đi đường vào chiều qua 2/1/2023, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan phối hợp cùng UBND xã Liên Đầm tiến hành kiểm tra, sửa chữa khắc phục cống thoát nước nói trên.
 
Đã khắc phục tình trạng cống thoát nước không nắp tại ngã ba Cổng Đỏ (Thôn 8, xã Liên Đầm, huyện Di Linh)
Đã khắc phục tình trạng cống thoát nước không nắp tại ngã ba Cổng Đỏ (Thôn 8, xã Liên Đầm, huyện Di Linh)
 
Theo đó, ngay trong sáng 3/1/2023, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Di Linh cùng các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành sửa chữa, làm mới nắp cống tại cống thoát nước này. Hiện tại, việc khắc phục, sữa chữa đã được hoàn tất, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và người dân địa phương tại khu vực này.
 
Như đã thông tin: Cống thoát nước này rộng khoảng 1,5 mét và sâu khoảng 1,6 mét nằm ngay khúc cua ngã ba Cổng Đỏ (Thôn 8, xã Liên Đầm) nối Quốc lộ 20 qua đường liên xã đi Tân Châu, Tân Thượng. Cống thoát nước này đã tồn tại trong tình trạng không nắp đậy hơn 1 năm qua, làm ảnh hưởng trực tiếp tới 7 hộ dân trong khu vực; trong đó, có 2 hộ dân nhà liền kề thường xuyên đối diện với nguy hiểm nếu bất cẩn rơi xuống cống, nhất là trẻ em.
 
UBND huyện Di Linh và người dân địa phương sống gần cống thoát nước đã gửi lời cảm ơn tới sự phản ánh kịp thời của Báo Lâm Đồng về tình trạng nói trên để địa phương nắm bắt, kịp thời khắc phục đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và người dân địa phương. 
 
Theo UBND huyện Di Linh, ngoài cống thoát nước này, địa phương sẽ chỉ đạo kiểm tra tất cả các tuyến đường trên địa bàn để kịp thời phát hiện, khắc phục, sửa chữa các cống thoát nước bị hư hỏng tránh xảy ra các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc do cống thoát nước thiếu nắp.
 
KHÁNH PHÚC