Tranh tường tại Ngã ba Máy nước làm đẹp Đà Lạt

QUỲNH UYỂN 20:17, 15/01/2023

(LĐ online) - Trước thềm xuân mới 2023, bờ taluy Ngã ba Máy nước - nơi giao nhau giữa 2 con đường Hùng Vương - Trần Quý Cáp (Phường 10, Đà Lạt) xuất hiện bức tranh bích họa vẽ danh lam thắng cảnh và những công trình kiến trúc Đà Lạt rất ấn tượng.

Tranh tường làm đẹp phố phường Đà Lạt

Sau khi mở rộng nút giao thông Ngã ba Máy nước và đường Trần Quý Cáp, bờ taluy trở nên cao rộng bởi một khối bê tông thô cứng. Những ngày này, một bức tranh tường sống động đã được vẽ từ ý tưởng và kinh phí của Viettel Lâm Đồng - Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội, được phác họa và thực hiện bởi các họa sĩ trẻ chuyên nghiệp đến từ TP Hồ Chí Minh, được cho phép của UBND TP Đà Lạt và Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt duyệt thiết kế.

Chỉ với một màu trắng trên nền đỏ, tranh tường tại Ngã ba Máy nước mang vẻ đẹp riêng thu hút người qua đường

Bức tranh tường mang hình ảnh các danh lam thắng cảnh, công trình kiến trúc là biểu tượng đẹp của Đà Lạt như: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Nhà thờ Domain, Nhà thờ Con Gà, Hồ Tuyền Lâm, Cầu chữ Y bên hồ Xuân Hương, nhà hát Hoa dã quỳ và Quảng trường Lâm Viên, Công trình điện gió đồi chè Cầu Đất… đã tô điểm cho nút giao thông hàng ngày rất đông người qua lại. 

Bức tranh tường làm cho mùa xuân thêm rực rỡ

Bức bích họa như toàn cảnh Đà Lạt mộng mơ, xinh đẹp thu nhỏ. Chỉ với màu trắng trên nền đỏ, những nét vẽ đơn sắc được chăm chút tỉ mỉ từng đường nét mang tính nghệ thuật cao, tranh có chiều sâu, vẻ trầm mặc cuốn hút mọi ánh nhìn. 

Bức tranh tường hoàn thành đã làm đẹp cho phố phường, làm thay đổi diện mạo, tạo mỹ quan đô thị, góp thêm sắc màu làm Đà Lạt thêm rực rỡ khi mùa xuân về.