Trưng bày sách ''80 năm Đề cương Văn hóa Việt Nam - lý luận và thực tiễn''

QUỲNH UYỂN 06:04, 20/03/2023

Nhân kỷ niệm 80 năm ngày ra đời Đề cương Văn hóa Việt Nam 1943, Thư viện Lâm Đồng đã trưng bày sách chủ đề về “80 năm Đề cương Văn hóa Việt Nam - lý luận và thực tiễn”. 

Theo đó, giới thiệu với độc giả hơn 60 đầu sách về văn hóa Việt Nam, giá trị của văn hóa Việt được hình thành qua hàng ngàn năm lịch sử; vai trò của văn hóa đời sống cộng đồng các dân tộc Việt Nam; những nét đẹp trong bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc, các vùng, miền; văn hóa trong quá trình đổi mới, hội nhập quốc tế; vai trò của việc phát triển văn hóa đối với sự phát triển của xã hội; sự lãnh đạo của Đảng trong xây dựng và phát triển văn hóa theo tinh thần của Đề cương Văn hóa Việt Nam 1943 “dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học”, đậm đà bản sắc. Qua đó khẳng định, 80 năm qua, bản Đề cương vẫn giữ nguyên giá trị lịch sử và hiện thực sâu sắc, như ngọn đèn soi rọi cho sự nghiệp văn hóa cách mạng phát triển.

Việc trưng bày đưa đến cho công chúng bạn đọc có cái nhìn tổng thể về hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị con người với sự phát triển đất nước nhằm phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa từ quá khứ đến hiện tại và tương lai; tôn vinh giá trị văn hóa trong thời kỳ mới.