Đẩy mạnh truyền thông về công tác gia đình qua cuộc thi ảnh ''Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc''

QUỲNH UYỂN 15:19, 24/05/2023

(LĐ online) - Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng vừa phát động cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” nhằm đẩy mạnh truyền thông về công tác gia đình nhân hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Theo thể lệ, cuộc thi dành cho mọi công dân đang học tập, sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Hội đồng nghệ thuật, Tổ Thư ký cuộc thi).  

Tác phẩm dự thi là những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc yêu thương về không gian, cảnh vật, thời gian của các thành viên trong gia đình; tình đoàn kết, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau trong gia đình. Thể hiện sự bình đẳng giới trong gia đình trong cuộc sống thường ngày, phát huy truyền thống gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Ghi lại khoảnh khắc đẹp hình ảnh gia đình và vai trò của người phụ nữ Việt Nam ngày nay trong cuộc sống đời thường như tích cực trong học tập, nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc, tham gia vào các hoạt động xã hội. Hoặc phản ánh cuộc sống đương đại, con người, văn hóa, phong cảnh, thiên nhiên, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.

Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống, không dùng kỹ xảo vi tính làm sai lệch nội dung của bức ảnh; không chắp ghép, tẩy xóa làm sai lệch hiện thực, được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hoặc các thiết bị chụp ảnh khác. Ảnh dự thi là màu hoặc đen trắng, gồm ảnh đơn, ảnh bộ (phóng sự ảnh, nhóm ảnh, 5 - 7 ảnh/tác phẩm) kèm thuyết minh, chú thích ảnh ngắn gọn, súc tích. Các tác phẩm dự thi phải được sáng tác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, phải có giá trị về mặt nội dung ý tưởng, đảm bảo các chuẩn mực văn hóa và phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ảnh dự thi gửi dạng file kĩ thuật số phải được định dạng JPG/JPEG (độ phân giải từ 2.000pixel trở lên, dung lương không quá 6MB, gửi về địa chỉ Email: quanlyvanhoalamdong@gmail.com. Ảnh lưu trên USB và ảnh giấy kích thước ảnh dự thi 30cm x 45cm (không dán lên bìa cứng, không ép plastic) gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện về Ban Tổ chức theo địa chỉ: Phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, 36 Trần Phú, Đà Lạt.

Thời gian phát động Cuộc thi và nhận ảnh dự thi, bắt đầu từ nay đến hết ngày 10/6/2023 (tính theo dấu bưu điện).

Ban Giám khảo Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc gia đình hạnh phúc” gồm 7 thành viên là những nhà quản lý có kinh nghiệm trong công tác gia đình và các nghệ sĩ nhiếp ảnh có khả năng sáng tạo, có uy tín nghề nghiệp, sẽ tiến hành thẩm định các tác phẩm gửi tham dự trong thời gian từ ngày 15 - 17/6/2023.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích và 1 giải tập thể dành cho đơn vị có nhiều người tham gia và có ảnh đạt chất lượng.

Thời gian trao giải và trưng bày dự kiến diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6/2023 nhân ngày Gia đình Việt Nam.