Thủy Cơ - bộ phim tình cảm, tâm lý xã hội được quay tại Đà Lạt

09:07, 09/07/2015

Từ giữa tháng 6/2015, tại thành phố Đà Lạt hữu tình, thơ mộng, đạo diễn Đỗ Phú Hải cùng đoàn làm phim Thủy Cơ tất bật chọn phim trường để quay các bối cảnh về bộ phim truyền hình dài 30 tập (dự kiến phát sóng trên toàn quốc vào tháng 11/2015). Với mô týp tình - tiền, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một câu chuyện thú vị, đặc sắc.

Từ giữa tháng 6/2015, tại thành phố Đà Lạt hữu tình, thơ mộng, đạo diễn Đỗ Phú Hải cùng đoàn làm phim Thủy Cơ tất bật chọn phim trường để quay các bối cảnh về bộ phim truyền hình dài 30 tập (dự kiến phát sóng trên toàn quốc vào tháng 11/2015). Với mô týp tình - tiền, bộ phim hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một câu chuyện thú vị, đặc sắc. Chúng tôi đã trao đổi đôi điều với vị đạo diễn nổi tiếng này.
 
PV: Lâu lắm rồi tôi mới gặp được tên phim ấn tượng, nhân vật Thủy Cơ hẳn có nhiều nguồn cảm hứng để anh bắt tay thực hiện dự án phim này?
 
Đạo diễn Đỗ Phú Hải: Thủy Cơ kể về cuộc đời một người đẹp, vì muốn giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đói, lạc hậu nên phải chấp nhận cuộc sống đầy cơ cực. Số phận của cô gắn liền với nhiều mặt trái của xã hội: chạy chức, chạy quyền, mê tín dị đoan, liên minh giữa tội phạm với một số cán bộ thực thi pháp luật… Trong vũng bùn của đời vũ nữ, Thủy Cơ khắc khoải mối tình thầm lặng với một sĩ quan cảnh sát, để rồi hụt hẫng, thất vọng khi biết anh đồng lõa với tội ác. Cuối cùng thì Nhạc Lửa - tên viên sĩ quan cảnh sát (do diễn viên Cao Minh Đạt thủ vai) cũng tìm lại được chính mình và thừa nhận những rung động với cô vũ nữ năm xưa…
 
Đoàn làm phim Thủy Cơ
Đoàn làm phim Thủy Cơ

PV: Thủy Cơ là một truyện vừa, hấp dẫn của nhà văn - nhà báo Lại Văn Long, anh lấy nguyên mẫu các nhân vật chính trong câu chuyện này vào phim chứ?
 
Đạo diễn Đỗ Phú Hải: Phải nói rằng cốt truyện rất dễ thương, hấp dẫn. Bạn tôi - những người viết kịch bản (Trúc Linh - Quế Ngọc) đã làm cầu nối giới thiệu tôi với nhà văn Lại Văn Long, chúng tôi hợp thành bộ ba kết nối ý tưởng, giữa tác giả truyện - người viết kịch bản - đạo diễn. Tôi trung thành với diễn biến các nhân vật trong truyện của nhà văn Lại Văn Long. Truyện có 64 trang, để làm 30 tập phim, chúng tôi và các biên kịch đã phát triển câu chuyện, xây dựng thêm các tuyến nhân vật, dựa theo các nhân vật chính, trong đó có cô nhà báo Lê Trang (diễn viên Hồng Ánh thủ vai) - vợ Nhạc Lửa, mặc dù là “kẻ thù”, tình địch với Thủy Cơ, nhưng cô không ghen tuông theo lẽ thường mà thôi thúc mình tìm hiểu, khám phá về cuộc đời đầy trắc trở, biến động của Thủy Cơ để rồi còn lại là sự cảm thông, chấp nhận.
 
PV: Sự cao thượng hay khác thường trong cái ghen rất đàn bà của nhân vật nhà báo này quả khiến tôi cũng thấy tò mò, muốn theo dõi qua bộ phim của anh. Người mẫu Diệu Huyền vào vai nữ chính Thủy Cơ, anh hài lòng với sự chọn lựa này chứ?
 
Đạo diễn Đỗ Phú Hải: So với dàn diễn viên chuyên nghiệp, như Chi Bảo (vai trùm giang hồ Tám Beo), Hồng Ánh, Cao Minh Đạt… người mẫu Diệu Huyền lần đầu đóng phim, nhưng cô ấy khiến chúng tôi rất hài lòng vì sự cầu thị, nhập vai của cô ấy. Từ ngoại hình và cách biểu đạt cảm xúc của cô rất giống với hình tượng nhân vật Thủy Cơ. Thêm một lợi thế nữa là Diệu Huyền đã có 6 năm học múa chuyên nghiệp (Thủy Cơ xuất thân là diễn viên múa) nên sẽ dễ dàng và không mất nhiều thời gian tập múa cho các phân đoạn diễn xuất của Thủy Cơ. Diệu Huyền chia sẻ: Cô cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn khi được chọn vào vai Thủy Cơ, đây là cơ hội rất lớn cho cô thỏa niềm đam mê nghệ thuật và tiếp cận với đông đảo khán giả cả nước. Chúng tôi tin tưởng cô ấy sẽ không làm khán giả thất vọng. 
 
PV: Vì sao anh chọn Đà Lạt để quay cảnh phim Thủy Cơ?
 
Đạo diễn Đỗ Phú Hải: Chúng tôi chọn Đà Lạt cho bối cảnh thời thiếu nữ của Thủy Cơ. Cô sống trong một căn nhà với đầy ắp tình thương yêu của người mẹ, có mối tình trong sáng với một chàng trai trẻ, giữa họ đầy những kỷ niệm đẹp của thời mộng mơ. Chính điều đó đã khiến Thủy Cơ luôn day dứt về một mái ấm gia đình và vùng vẫy, khắc khoải để giữ cho tâm hồn thanh cao, dù số phận đưa đẩy khiến cô phải sống quãng đời dài đầy sóng gió. Nửa tháng trước, Đà Lạt chìm trong những ngày mưa tầm tã, lạnh lẽo. Chúng tôi lấy đó làm thử thách để quay được những cảnh đẹp trong phim và để phim kịp ra mắt khán giả đúng theo kế hoạch. Phim chúng tôi quay bối cảnh tại hai thành phố Đà Lạt và TP.HCM, hi vọng bộ phim sẽ thu hút được sự quan tâm của khán giả. 
 
PV: Xin cảm ơn đạo diễn và chúc đoàn làm phim thành công!
 
“Phim khai thác những góc khuất, mặt trái đầy bi kịch của xã hội, mà ở đó - có những số phận con người lầm đường lỡ bước, tưởng chừng không qua nổi khúc quanh nghiệt ngã của đời mình. Song, số phận đó nên được cảm thông, chia sẻ và nhìn nhận để cuộc sống được tiếp diễn, vươn tới giá trị tốt đẹp hơn. Dù bất cứ hoàn cảnh xã hội nào, tồn tại song song với những điều tầm thường, nhơ nhuốc là một trái tim quả cảm, ý chí mạnh mẽ không khuất phục hoàn cảnh, tình yêu thương giữa những con người cùng khổ, tình yêu gia đình, tình mẫu tử…”  (theo Chủ nhiệm phim - Hoàng Quốc Thắng).

MINH TÚ