70 tác phẩm văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ cao tuổi

03:10, 23/10/2015

(LĐ online) - Sáng 23/10, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Đà Lạt dành cho 15 văn nghệ sĩ cao tuổi, trong đó có 6 nhà văn, 7 nhà thơ và 2 hoạ sĩ. Đa số các văn nghệ sĩ tham dự trại viết lần này là những hội viên sáng lập của Hội VHNT Lâm Đồng, dù đã ở vào độ tuổi U70 - 80, 

(LĐ online) - Sáng 23/10, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Đà Lạt dành cho 15 văn nghệ sĩ cao tuổi, trong đó có 6 nhà văn, 7 nhà thơ và 2 hoạ sĩ. Đa số các văn nghệ sĩ tham dự trại viết lần này là những hội viên sáng lập của Hội VHNT Lâm Đồng, dù đã ở vào độ tuổi U70 - 80, đặc biệt có người đã gần 90 như hoạ sĩ Đặng Ngọc Trân, Nguyễn Thái Huyền, Nguyễn Tùng Châu, nhưng niềm đam mê sáng tạo vẫn không ngừng nghỉ. 
 
Các văn nghệ sĩ chụp hình kỷ niệm trại viết
Các văn nghệ sĩ chụp hình kỷ niệm trại viết

Trong 15 ngày, các văn nghệ sĩ  đã sáng tác được 70 tác phẩm gồm 10 văn xuôi, 56 bài thơ, 3 tác phẩm mỹ thuật và 1 ca khúc. Các sáng tác của văn nghệ sĩ cao tuổi là những chiêm nghiệm cuộc sống, sự từng trải của những người đã đi gần đến hết cuộc đời, và tập trung vào 4 chủ đề lớn: ngợi ca vẻ đẹp của thành phố Hoa và Festival Hoa Đà Lạt; Đại hội Đảng các cấp và thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của quê hương Lâm Đồng dưới sự lãnh đạo của Đảng; đề tài về biển đảo và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ; phản ánh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Lễ bế mạc đã diễn ra trong không khí ấm tình nghệ sĩ bởi sự có mặt giao lưu của các văn nghệ sĩ đến từ tỉnh Sơn La. Với kinh phí của Trung tâm hỗ trợ sáng tác VHNT (Bộ VH-TT-DL), lần đầu tiên Hội VHNT Lâm Đồng mở trại sáng tác dành cho văn nghệ sĩ cao tuổi, không có điều kiện đi dự các trại sáng tác ở xa được hỗ trợ sáng tác, tiếp tục sáng tạo.
 
QUỲNH UYỂN