Giao lưu văn hoá Việt - Hàn tại XQ Đà Lạt

09:11, 19/11/2015

(LĐ online) - Ngày 18/11, tại XQ Sử quán đã diễn ra giao lưu văn hoá Việt – Hàn với sự tham dự cuả ông Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Đồng, ông Park Noh Wan - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Tp Hồ Chí Minh.

(LĐ online) - Ngày 18/11, tại XQ Sử quán đã diễn ra giao lưu văn hoá Việt – Hàn với sự tham dự cuả ông Trần Thanh Hoài – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Đồng, ông Park Noh Wan - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Tp Hồ Chí Minh.
 
Dịp này XQ sử quán khai trương phòng giao lưu kết nghĩa văn hoá Việt – Hàn nhằm giới thiệu đến du khách tham quan những nét đẹp văn hoá của 2 dân tộc. Theo đó, công ty tranh thêu này đã dành một phòng trang trọng để trưng bày giới thiệu những hiện vật, những vật dụng, những sản phẩm văn hoá vật thể truyền thống của Hàn Quốc như:  Hanbok trang phục truyền thống của nữ giới, Trống phong yêu Yanggu, trống Buk, gốm sứ Buncheong, mặt nạ Andong Hahoe búp bê thủ công với trang phục truyền thống dành cho cô dâu chú rể, khu trưng bày ẩm thực... và nhiều ấn phẩm, hình ảnh về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. 
 
Phát biểu tại lễ kết giao, ông Trần Thanh Hoài khẳng định mối quan hệ truyền thống và nền văn hoá Á Đông với nhiều nét tương đồng của hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã xác định hai đất nước là đối tác chiến lược của nhau trên nền tảng sự giao lưu hoà hảo và tình anh em lâu đời. Nhiều công ty Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam, nhiều người Hàn Quốc đã trở thành công dân Việt Nam, công dân Đà Lạt, coi Đà Lạt - Việt Nam là quê hương thứ hai. Sự kết nối và giao lưu văn hoá là không biên giới, qua quá trình giao lưu kết nối sẽ không tránh khỏi sự giao thoa, tiếp biến văn hoá, hai nước Việt – Hàn sẽ cùng nhau gìn giữ những giá trị di sản truyền thống mà cha ông để lại. 
 
Không chỉ dành cho nhau những lời tốt đẹp, buổi giao lưu đã gắn kết tình bằng hữu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau qua không gian giới thiệu văn hoá ẩm thực của 2 nước với các món ăn truyền thống: Kim chi, cơm cuộn rong biển Kimbad, bánh nếp, rượu gạo Makgeolli, bò hầm rau củ,    phở, bánh xèo, bánh bèo, bánh cuốn, bánh bột lọc, chả ram... Các bạn Hàn Quốc đã mang đến cho đêm giao lưu những tiết mục đặc sắc cùng các vũ điệu truyền thống đã chứng tỏ họ là một đất nước yêu nghệ thuật, ưa chuộng hoà bình. 
 
QUỲNH UYỂN