Hội VHNT Lâm Đồng: Nhiều hoạt động văn học nghệ thuật hướng đến công chúng

03:12, 25/12/2015

(LĐ online) - Ngày 25/12/2015, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác  năm 2015 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Đà Lạt, cùng toàn thể hội viên của Hội.

(LĐ online) - Ngày 25/12/2015, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết công tác  năm 2015 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Đà Lạt, cùng toàn thể hội viên của Hội.
 
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho các văn nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho văn học nghệ thuật nước nhà
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho các văn nghệ sĩ
có nhiều đóng góp cho văn học nghệ thuật nước nhà

Hiện tại Hội VHNT Lâm Đồng có 11 chi hội chuyên ngành và địa phương với 244 hội viên, 4 CLB trực thuộc (Sáng tác trẻ, Nhiếp ảnh Đà Lạt, Thư pháp, Sân khấu – điện ảnh) với hơn 40 thành viên. Năm 2015 Hội VHNT Lâm Đồng tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong hoạt động sáng tác: Hội đã mở 8 trại sáng tác với 134 hội viên tham gia (6 trại tại Đà Lạt, 1 trại viết tại Đạ Tẻh, 1 trại thực tế tại miền Trung), riêng chi hội nhiếp ảnh đã chủ động tổ chức nhóm đi sáng tác tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hoà, Đồng Nai, Đắk Lắk. Hội đã tổ chức nhiều sự kiện công bố tác phẩm đưa tác phẩm đến công chúng: Trao Giải thưởng “Cuộc thi sáng tác VHNT chào mừng 40 năm ngày giải phóng Đà Lạt – Lâm Đồng” cho 35 tác phẩm thuộc 5 thể loại, tổ chức Ngày thơ Việt Nam “Hướng về biển đảo quê hương”, Triển lãm mỹ thuật Lâm Đồng, Triển lãm tranh “Dịu dàng tháng Ba” của 5 hoạ sĩ, xuất bản Album “Vòng tay cao nguyên”, ra mắt các tuyển tập: Tuyển tập văn thơ B’Lao, Tuyển tập văn thơ Đạ Tẻh, ấn phẩm “Mỹ thuật Lâm Đồng 2015” và 9 đầu sách của hội viên cũng được xuất bản từ Quỹ hỗ trợ sáng tạo; 11 chi hội đều tổ chức nhiều hoạt động phổ biến, quảng bá tác phẩm đến công chúng. Trong năm Hội đã xuất bản được 12 số tạp chí Lang Biang. Tại Festival Hoa Đà Lạt lần VI, Hội đã tích cực tham gia Triển lãm “Không gian Thư pháp, Hội hoạ, Nhiếp ảnh, Tranh bút lửa” trưng bày 160 tác phẩm (mỗi chuyên ngành 40 tác phẩm) tại công viên Xuân Hương – đây là một trong 9 chương trình chính của lễ hội.
 
Ghi nhận những thành quả đạt được, Hội đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 29 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tác và công bố tác phẩm. Cụ thể 8 tập thể được khen tặng gồm: Chi hội mỹ thuật, chi hội văn học, chi hội VHNT Bảo Lộc, chi hội VHNT Lâm Hà, chi hội VHNT Đức Trọng, chi hội VHNT Đạ Tẻh, Văn phòng Hội, Tạp chí Lang Biang. Hội đã tặng thưởng 16 tác phẩm chất lượng cao thuộc 3 thể loại truyện ngắn, ký, thơ của 16 tác giả đăng trên tạp chí Lang Biang.  
 
Nhân dịp này Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam của cho 12 cán bộ, hội viên đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật nước nhà.
 
QUỲNH UYỂN